SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance và SEC đạt được thỏa thuận về tiền gửi người dùng

Tối ngày 16/6 (giờ địa phương), Binance, Binance US và Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã công bố thỏa thuận mới. Qua đó, 2 bên sẽ đảm bảo chỉ có nhân viên của Binance US mới có thể tiếp cận tiền của khách hàng.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 17 2023
Updated Sep 28 2023
3 min read
thumbnail

Theo CoinDesk, thỏa thuận vẫn cần được thẩm phán liên bang giám sát vụ việc ký phê duyệt. Nếu tòa thông qua, Binance US sẽ thực hiện các bước để ngăn chặn mọi lãnh đạo của Binance.com có quyền truy cập vào private key của các ví trên nền tảng.

Lãnh đạo và nhân viên sàn giao dịch toàn cầu Binance.com cũng không có quyền tiếp cận các công cụ Amazon Web Services của Binance US. Ngoài ra, Binance US sẽ cung cấp thông tin chi tiết về chi phí kinh doanh, bao gồm chi phí ước tính trong những tuần tới.

coin98
Gary Gensler, lãnh đạo hiện tại của SEC. Nguồn: Getty Images.

Đề xuất trên được đưa ra sau khi SEC yêu cầu tòa ra lệnh đóng băng tất cả tài sản của Binance US. Cơ quan quản lý cho biết họ lo ngại tiền có thể được chuyển ra nước ngoài và hồ sơ sẽ bị hủy nếu không được cấp lệnh cấm tạm thời (TRO). Các luật sư của Binance US đã phản đối yêu cầu trên và tuyên bố việc đóng băng toàn bộ tài sản "không khác nào án tử" cho sàn giao dịch.

Thẩm phán Amy Berman Jackson thuộc Tòa án Quận Columbia kêu gọi 2 bên nên tìm cách thương lượng với nhau thay vì đề nghị tòa ban lệnh đóng băng tài khoản. Bên cạnh đó, tòa cần tiến hành điều trần trong khoảng 2 tuần trước khi cấp lệnh TRO. Song 2 tuần sẽ không đủ để bà chuẩn bị với hơn 4,000 trang tài liệu các bên đã nộp.

Các điều khoản khác trong thỏa thuận sẽ cho phép Binance US tạo ví mới hạn chế quyền truy cập của nhân viên Binance.com. Khách hàng ở Mỹ vẫn sẽ được phép rút tiền trong thời gian này.

Nguyên nhân SEC yêu cầu Binance US chặn quyền truy cập của phía Binance.com bắt nguồn từ cáo buộc một giám đốc cấp cao của Binance đang kiểm soát 5 tài khoản ngân hàng của nền tảng tại Mỹ. Như Interlock đưa tin, giai đoạn 2019-2020, ngân hàng Sivergate đã ủy quyền cho Giám đốc Guangying Chen của Binance vận hành 5 tài khoản thuộc Binance US. 

Trong đơn kiện, SEC cũng nghi vấn CZ đang sử dụng Binance US làm “tấm khiên” che chắn tai mắt của cơ quan quản lý.  Trong khi khẳng định 2 nền tảng hoạt động độc lập, CZ bị cáo buộc chỉ đạo Binance US chuyển 12 tỷ USD tài sản người dùng đến công ty riêng của ông. Nhà sáng lập Binance sau đó khẳng định đây là cáo buộc vô lý vì nền tảng tại Mỹ chỉ nắm giữ khoảng 2 tỷ USD của khách hàng.

Đọc thêm: Binance bị Pháp điều tra.

RELEVANT SERIES