SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance US nhượng bộ, Coinbase không lùi bước

Tối ngày 7/6, Binance US thông báo sẽ loại bỏ hơn 100 cặp giao dịch, giảm tổng số cặp giao dịch xuống còn 226. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ hôm nay (8/6).
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 08 2023
Updated Jun 08 2023
4 min read
thumbnail

Ngoài ra, Binance US cũng sẽ tạm dừng cổng giao dịch OTC, hệ thống giao dịch phi tập trung giữa các người dùng. Một số cặp giao dịch bị ảnh hưởng bao gồm FLOW/USDT, APE/USDT, MANA/BTC và hàng loạt cặp giao dịch khác.

Trong số các cặp giao dịch bị loại bỏ, phần lớn sử dụng stablecoin USDT làm cặp giao dịch, điển hình là AAVE, BAT, BCH, ZEC và COMP. 8 cặp giao dịch với Bitcoin sẽ bị loại bỏ bao gồm ATOM, DOT và XTZ. Một số loại tiền mã hóa bị SEC coi là chứng khoán trong đơn kiện lại vắng bóng trong danh sách hủy niêm yết của Binance US. Những token này bao gồm BNB (Binance Coin), MATIC (Polygon) và SOL (Solana).

coin98
Người dùng sẽ không thể giao dịch các cặp token trên. Nguồn: Binance.

Động thái này được đưa ra sau khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán. Đồng thời, cơ quan cho rằng Binance và Binance US không thực sự hoạt động độc lập như 2 công ty tuyên bố. 

SEC đề nghị Binance cùng CEO CZ rút hoàn toàn khỏi các hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền mã hóa ở Mỹ. Ngoài ra, như Interlock đưa tin, SEC đã gửi kiến nghị khẩn cấp lên tòa án quận Mỹ, yêu cầu thẩm phán đóng băng tài sản của Binance US, thu hồi cả tiền pháp định và tiền mã hóa do khách hàng của nền tảng này nắm giữ. 

Lệnh đóng băng sẽ ảnh hưởng đến 2 công ty mẹ có liên quan đến hoạt động của Binance.US: BAM Management US Holdings và BAM Trading Services. Nói cách khác, nếu được thông qua, lệnh thu hồi tài sản chỉ áp dụng cho Binance US, không có tác dụng với sàn Binance.com.

“Tài sản của bạn vẫn an toàn và bảo mật trên Binance US. Hoạt động nạp rút tiền vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường”, công ty cho biết.

Cập nhật:

Sau khi nhận được phản hồi từ cộng đồng, Binance US quyết định không hủy niêm yết các cặp giao dịch gắn với USDT. Theo cập nhật mới nhất, sàn sẽ loại bỏ 10 cặp giao dịch BUSD và BTC sau đây: ATOM/BTC, BCH/BTC, DOT/BTC, LRC/BTC, MANA/BTC, UNI/BTC, VET/BTC, XTZ/BTC, HBAR/BUSD, ONE/BUSD.

Mặt khác, Binance và Coinbase chưa có ý định hủy niêm yết token hay rút các dịch vụ của mình trước sức ép của SEC.

Coinbase không "đầu hàng"

Sáng ngày 8/6, Coinbase đã đăng tải một bài viết trên blog, khẳng định sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ staking bất chấp đơn kiện từ các cơ quan quản lý liên bang. Tại Hội nghị Đầu tư Bloomberg, Brian Armstrong, CEO Coinbase cũng lặp lại quan điểm này.

“Chúng tôi sẽ không đóng dịch vụ staking của mình. Ngay cả khi những phiên tòa này được tiến hành, hoạt động staking vẫn sẽ diễn ra bình thường", ông nói.

Ông lưu ý dịch vụ staking của sàn chiếm khoảng 3% tổng doanh thu. Bên cạnh đó, staking là nền tảng trong chiến lược của công ty nhằm đa dạng hóa cơ sở doanh thu vốn chủ yếu phụ thuộc vào phí giao dịch. Năm 2022, khoảng 90% doanh thu của công ty đến từ phí giao dịch, nhưng thu nhập của công ty đã giảm do thị trường downtrend kéo dài.

coin98
Brian Armstrong, CEO Coinbase tại Hội nghị Đầu tư của Bloomberg. Nguồn: Bloomberg.

Armstrong khẳng định Coinbase sẽ không gặp rủi ro bank run như các nền tảng khác vì tất cả tiền gửi của khách hàng đều có nguồn dự trữ hỗ trợ trực tiếp. “Bạn không cần phải tin lời chúng tôi. Là một công ty đại chúng, chúng tôi có kiểm toán viên vào cuộc và xác minh mọi thứ”, ông cho hay.

Phát biểu của ông được đưa ra sau khi SEC kiện Coinbase một loạt vi phạm, trong đó có cáo buộc công ty chào bán chứng khoán chưa đăng ký. Một liên minh gồm 10 bang do Ủy ban Chứng khoán Alabama đứng đầu cũng nhắm vào sàn giao dịch, chỉ trích chương trình staking của công ty vi phạm nhiều luật chứng khoán của các bang.

Đọc thêm: Itmeans: Vụ kiện SEC-Binance là lời tuyên chiến với toàn ngành crypto.

RELEVANT SERIES