SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin bắt đầu chạy theo mô hình vai đầu vai?

Trong 24h qua, cả thị trường crypto chìm trong sắc đỏ, Bitcoin đã giảm hơn 4% về vùng 26,000 USD. Cả biểu đồ vốn hóa và Bitcoin đều retest MA200 trên khung tuần, đường hỗ trợ quan trọng có thể quyết định xu hướng trong dài hạn của thị trường.
Avatar
tranhtnn
Published May 24 2023
Updated Dec 02 2023
5 min read
thumbnail

Đến tối ngày 24/5, cả thị trường crypto đều chìm trong sắc đỏ. Bitcoin giảm hơn 4%, có thời điểm về 26,000 USD. Các top coin có mức giảm từ 2-5% trong ngày.

crypto 24 5
Thị trường crypto trong 24h qua. Nguồn: Coin360.

Bitcoin đã hồi về retest đường MA200 (tím) trên khung tuần, đường hỗ trợ quan trọng có thể quyết định xu hướng trong dài hạn của Bitcoin. Trong quá khứ, Bitcoin từng phản ứng rất tốt với đường này. Vì thế, tại vị trí 26,000 USD sẽ tồn tại áp lực mua tương đối lớn. Bên cạnh đó, chỉ báo xu hướng cũng cho thấy Bitcoin đang ở giai đoạn tăng giá. 

btc w 24 5
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Tương tự, biểu đồ vốn hoá thị trường cũng hồi về đường MA200 (tím) trên khung tuần, đường hỗ trợ quan trọng có thể quyết định xu hướng trong dài hạn của toàn thị trường tiền mã hoá. Chỉ báo xu hướng chưa trở lại vùng xanh (uptrend), khả năng cao vốn hoá sẽ sideways quanh vùng này hoặc hồi về vùng 975 tỷ USD để retest đường MA50.

Nhìn chung, đường MA50 đang nằm dưới MA200 cho thấy xu hướng đang thiên về giảm giá. Theo đó, nếu vốn hoá giảm khoảng 7%, altcoin có thể điều chỉnh khá mạnh 10-15%. 

vốn hoá thị trường 25 5
Chart vốn hoá thị trường khung tuần. Nguồn: TradingView.

Ngày 24/5, nhà phân tích @CryptoMichNL (với hơn 657,000 lượt theo dõi trên Twitter) cho rằng đường MA và EMA200 (khung tuần) sẽ đóng vai trò làm hỗ trợ khá mạnh cho vốn hoá thị trường ở vùng này.

Trong khi đó, nhà giao dịch nổi tiếng @DaanCrypto cho rằng các vị thế mua đã quay trở lại thị trường sau khi Bitcoin giảm giá mạnh.

“Khối lượng hợp đồng trên Bybit đã quay trở lại như trước khi hiện tượng các vị thế mua bị ép cắt lỗ (long squeeze) diễn ra. Có vẻ như phe mua đã quay lại thị trường”.


Trên khung ngày, sau hai tuần sideways, Bitcoin đã xuất hiện thanh nến cường lực giảm giá (Marubozu) với phần thân dài bao trùm hoàn toàn 12 thanh nến trước đó. Nến ​​Marubozu thể hiện sức mạnh áp đảo của phe bán trong phiên giao dịch.

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), sau khi breakout neckline của mô hình vai đầu vai, Bitcoin đã sideways tích lũy dưới vùng này trong thời gian khá dài. Đường RSI tiến gần đến ngưỡng 50 thì quay đầu cho thấy xu hướng của Bitcoin đang thiên về giảm giá.

Nếu mô hình này hoàn thành, Bitcoin có thể giảm về vùng 23,500 USD. Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi ra vào lệnh lúc này.

btc d 24 5
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Lo ngại về trần nợ đè nặng lên tài sản rủi ro

Trong khi nhiều nhà phân tích tin rằng trong trường hợp Mỹ vỡ nợ, dòng tiền có thể chảy vào Bitcoin thì một số khác lại lo lắng về việc kho bạc Mỹ cạn tiền sẽ làm cạn kiệt nguồn thanh khoản.

Cho đến nay, thị trường crypto vẫn có mối tương quan cao với chỉ số Dow và S&P 500. Hầu hết nhà phân tích tại các ngân hàng lớn vẫn dự đoán Mỹ sẽ trải qua cuộc suy thoái nghiêm trọng vào một thời điểm nào đó trong năm 2023.

Theo phân tích của US Bank kết hợp hơn 1,000 điểm dữ liệu, tâm lý của nhà đầu tư về tình trạng hiện tại của nền kinh tế vẫn ở mức thấp.

sức khoẻ nền kinh tế
Sức khỏe nền kinh tế toàn cầu. Nguồn: US Bank.

Tối ngày 25/5, Prelim GDP q/q sẽ được công bố. Đây là chỉ số ước tính sơ bộ GDP (tổng sản phẩm quốc nội), thể hiện sự thay đổi giá trị thị trường của hàng hóa và dịch vụ do nền kinh tế trong nước sản xuất trong một quý, so với quý trước đó.

Chỉ số Prelim GDP q/q sẽ được cục phân tích kinh tế Mỹ công bố vào thứ 5 cuối cùng của tháng thứ 2 trong mỗi quý, đã được điều chỉnh và tính toán lại nên có độ chính xác gần nhất so với chỉ số GDP cuối cùng (Final GDP). Đây là một chỉ số được đánh giá là có tác động khá mạnh đến thị trường.

Hiện chỉ số ngày được dự đoán ở mức 1.1%. Nếu kết quả cao hơn dự đoán, nền kinh tế được hiểu là vẫn đang tiếp tục mở rộng và phát triển. Đây là tín hiệu tích cực cho sức mạnh đồng USD, tiêu cực cho thị trường crypto.

Đọc thêm: Ứng viên Tổng thống Mỹ tuyên bố bảo vệ Bitcoin

RELEVANT SERIES