SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin chững lại, có nguy cơ rớt về 28,500 USD

Tối ngày 5/7, thị trường crypto chìm trong sắc đỏ, vốn hoá bốc hơi 20 tỷ USD. Còn vài giờ nữa, biên bản cuộc họp FOMC sẽ được công bố. Bitcoin đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều ở hai đỉnh và có nguy cơ giảm về 28,500 USD.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 05 2023
Updated Dec 03 2023
4 min read
thumbnail
image
Thị trường crypto trong 24h qua. Nguồn: Coin360.

Xu hướng Bitcoin trong ngắn hạn

Trên khung ngày, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng. Tuy nhiên, giá đang nằm khá xa vùng mây đỏ và xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều ở hai đỉnh RSI.

Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch ở giai đoạn này. Bitcoin có thể hồi nhẹ về vùng 28,500 USD (vùng mây đỏ) trước khi tăng trở lại. Trong trường hợp thủng mây, BTC sẽ trở lại xu hướng giảm trước đó.

image
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Mặt khác, QCP Capital cho rằng kháng cự mạnh của Bitcoin là quanh vùng 35,000 USD. Theo biểu đồ dưới đây, mức 33,000 - 35,000 USD là vùng kháng cự của mô hình cái nêm tăng cũng như chỉ báo MACD chạm mức kháng cự tam giác (hình thành từ năm 2021).

“Về mặt chiến thuật giao dịch (trong ngắn hạn), chúng tôi sẽ bán các quyền chọn mua ở vùng 33,000 - 35,000 USD vào cuối tháng 9 và sử dụng phí bảo hiểm để mua các quyền chọn bán ở 30.000 USD”.
QCP Capital
image
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: QCP Capital.

Đọc thêm: CEO BlackRock: 'Bitcoin là tài sản toàn cầu'

Biên bản cuộc họp FOMC 

Vào lúc 1h sáng ngày 6/7, biên bản chi tiết về cuộc họp gần nhất của FOMC vào ngày 15/6 về điều kiện kinh tế và tài chính của Mỹ sẽ được công bố. Bên cạnh đó, suy nghĩ của các quan chức FED về chính sách tiền tệ của FED trong thời gian tới cũng sẽ được tiết lộ. 

image
Biên bản về cuộc họp gần nhất của FOMC. Nguồn: Forex Factory.

Như Interlock đã đưa tin, rạng sáng ngày 15/6, trong cuộc họp FOMC, FED đã dừng tăng lãi suất, đúng với dự báo của đa số các chuyên gia và thị trường. Đến tháng 6, FED đã đưa lãi suất quỹ liên bang lên đến phạm vi 5-5.25%, mức cao nhất kể từ năm 2007.

Sau cuộc họp kéo dài 2 ngày, FED cho biết sẽ mất thêm 6 tuần nữa để xem tác động của chính sách thắt chặt tiền tệ đối với nền kinh tế Mỹ. Cuộc họp tiếp theo của FED sẽ diễn ra vào ngày 25-26/7.

“Việc giữ ổn định phạm vi mục tiêu tại cuộc họp này cho phép Ủy ban đánh giá thông tin bổ sung và tác động của nó đối với chính sách tiền tệ”.
Biên bản cuộc họp FOMC

Theo biểu đồ Dot plot được công bố, FED có thể tăng thêm lãi suất 2 lần nữa. Lãi suất có thể chạm 5.5 - 5.75%. Đây là tin tức tích cực cho đồng USD, khá xấu với các tài sản rủi ro.

Nhìn chung, FED vẫn giữ quan điểm diều hâu, nhiều quan chức đã khẳng định rằng các đợt tăng lãi suất tiếp theo sẽ diễn ra trong năm nay mặc dù lạm phát có xu hướng giảm.

“Về mặt vĩ mô, FED có vẻ sẽ tăng lãi suất trong tháng này và lạm phát có thể sẽ ổn định ở mức khoảng 3-4% cho đến cuối năm, với tác động tích cực từ việc giá dầu giảm và giá thuê tần suất cao sẽ tăng trở lại kết thúc trong quý này”.
QCP Capital giải thích

Theo đó, nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch vào rạng sáng mai (6/7). Thị trường có thể xảy ra biến động mạnh khi biên bản cuộc họp FOMC được công bố. Bên cạnh đó, Bitcoin còn xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng ở hai đỉnh. Khả năng cao Bitcoin sẽ hồi về hỗ trợ 28,500 USD để lấy đà trước khi tăng trở lại.

Đọc thêm: Binance tạm dừng nạp rút các token liên quan đến vụ Multichain.

RELEVANT SERIES