SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin có thể biến động với tin tức quan trọng từ Mỹ

Bitcoin đã đóng nến tuần thứ ba tháng 7 ở 30,083 USD, giảm -0.46%. Tuần này, thị trường crypto dự kiến sẽ biến động theo hướng tiêu cực vì 98.9% dự đoán FED sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp FOMC rạng sáng mai (27/7).
Avatar
tranhtnn
Published Jul 26 2023
Updated Dec 04 2023
5 min read
thumbnail

Trong tháng qua, Bitcoin sideways với biên độ rất thấp và bị nén chặt trong phạm vi 29,500 - 31,500 USD. Đến ngày 24/7, việc Bitcoin giảm về dưới 29,000 USD khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng.

Nhiều nhà phân tích cho rằng giá BTC có thể giảm mạnh về dưới 20,000 USD trong thời gian tới. Bitcoin đã đóng nến tuần thứ ba tháng 7 ở 30,083 USD, giảm -0.46%.

Tuần này, thị trường crypto dự kiến sẽ biến động theo hướng tiêu cực vì 98.9% dự đoán FED sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp FOMC rạng sáng mai (27/7).

Trên khung D3, đường RSI đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ giảm giá sau khi Bitcoin lập đỉnh mới ở 31,800 USD. Bên cạnh đó, Bitcoin có dấu hiệu hình thành mô hình hai đỉnh. Đây là mô hình đảo chiều xu hướng từ tăng sang giảm. Nếu hoàn thành mô hình, Bitcoin có thể giảm về vùng 25,000 USD, thậm chí là dưới 20,000 USD. 

chart btc usdt khung tuần
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: Grayscale: “SEC nên phê duyệt tất cả spot Bitcoin ETF cùng một lúc" 

Bitcoin hình thành nến đảo chiều trên khung tuần 

Bitcoin đã đóng nến tuần thứ ba tháng 7 ở 30,083 USD, giảm -0.46%. Bitcoin đóng nến khung tuần bằng nến Hanging Man có thân nhỏ ở trên và phần bóng nến ở dưới dài gấp 2 - 3 lần thân nến. Nến Hanging Man thường được hình thành ở cuối xu hướng tăng giá. Sự xuất hiện của loại nến này thể hiện một nỗ lực tạo đỉnh mới không thành công. 

Trên khung tuần, BTC đang di chuyển ở xu hướng tăng. Đường RSI đang di chuyển trên ngưỡng 50 và đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng ở hai đỉnh. Bên cạnh đó, BTC sau khi chạm đường Lead 1 của chỉ báo Ichimoku đã đảo chiều giảm hơn 6%.

Đây là đường kháng cự rất mạnh của Bitcoin trên khung tuần. Trong quá khứ, BTC thường có xu hướng giảm trở lại sau khi chạm đường này. Hiện Bitcoin đang thiên về xu hướng giảm. Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch quanh vùng này.

Tuy nhiên, nếu breakout thành công, BTC có thể tăng khá mạnh. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua spot nếu giá BTC breakout mây và đóng nến trên ngưỡng 32,000 USD.

btc hình thành nến đảo chiều trên khung tuần
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, Bitcoin đã hồi nơi hợp lưu giữa vùng mây xanh và MA50. Đường RSI giảm về dưới ngưỡng 50. Đây là hỗ trợ khá mạnh cho Bitcoin, giá có thể đảo chiều tăng trở lại. Tuy nhiên, nếu breakout 28,000 USD, BTC có thể giảm về 25,000 USD.

chart btc usdt khung ngày
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Holder Bitcoin trong dài hạn kiểm soát 75% nguồn cung 

Theo Glassnode, 55% nguồn cung Bitcoin hiện không hoạt động trong ít nhất 2 năm và 29% không hoạt động trong 5 năm trở lên.

“Nguồn cung cho holder Bitcoin trong dài hạn đã đạt ATH mới ở mức 14.52 triệu BTC, tương đương với 75% nguồn cung đang lưu hành”. 
Glassnode

Tuy nhiên, trong hai ngày qua, cá voi bắt đầu chuyển Bitcoin đến các sàn giao dịch tập trung. Theo Glassnode, vào ngày 24/7, dòng tiền cá voi Bitcoin di chuyển đến sàn CEX đạt mức cao nhất trong 1 năm với hơn 40% tổng khối lượng. 

dòng tiền cá voi bitcoin
Dòng tiền cá voi Bitcoin di chuyển đến sàn. Nguồn: Glassnode.

Cuộc họp FOMC rạng sáng ngày 27/7 có thể khiến market biến động mạnh

Rạng sáng ngày 27/7, cuộc họp FOMC diễn ra. FED sẽ công bố về quyết định tăng lãi suất. Chủ tịch FED Jerome Powell sau đó sẽ có bài phát biểu vào lúc 1h30 cùng ngày. Thị trường crypto dự kiến sẽ có biến động mạnh.

cuộc họp fomc
Cuộc họp FOMC diễn ra vào ngày 27/7. Nguồn: Forex Factory.

Trước đó, trong cuộc họp vào giữa tháng 6, FED đã quyết định tạm dừng tăng lãi suất. Đến tháng 6, FED đã đưa lãi suất quỹ liên bang lên đến phạm vi 5-5.25%, mức cao nhất kể từ năm 2007.

Tuy nhiên, FED cho biết có thể có thêm 2 lần tăng lãi suất, khoảng 0.25% ở các cuộc họp tiếp theo trong năm nay. Quyết định tạm dừng tăng là để lãi suất từ từ thấm vào thị trường. Nhìn chung, chính sách thắt chặt tiền tệ của FED đã khiến nền kinh tế chậm lại, chỉ số CPI và PPI đều giảm theo đúng mục tiêu của FED, tỷ lệ thất nghiệp có tăng nhưng vẫn rất thấp.

Theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group, đến chiều ngày 26/7, có đến 98.9% dự đoán FED sẽ tăng lãi suất 0.25% trong cuộc họp FOMC rạng sáng mai. 

xác suất lãi suất vào tháng 7
Xác suất lãi suất vào tháng 7. Nguồn: CME FedWatch.

Hầu hết các ngân hàng lớn vẫn cho rằng Mỹ sẽ trải qua cuộc suy thoái nghiêm trọng vào một thời điểm nào đó trong năm 2023. Theo phân tích của US Bank kết hợp hơn 1,000 điểm dữ liệu, tâm lý của nhà đầu tư về tình trạng hiện tại của nền kinh tế vẫn ở mức thấp.

sức khỏe kinh tế toàn cầu
Sức khỏe kinh tế toàn cầu. Nguồn: US Bank.

Đọc thêm: KuCoin lên tiếng về tin đồn cắt giảm nhân sự.

RELEVANT SERIES