SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin có thể thoái lui về 28,000 USD

Trong 24h qua, Bitcoin sideways với biên độ thấp quanh vùng 29,500 - 30,500 USD. Tại phiên điều trần trước Hạ Viện, chủ tịch FED cho rằng stablecoin là một dạng tiền tệ. Đồng thời, ông còn cho rằng crypto dường như có sức mạnh bền bỉ như một loại tài sản. 
Avatar
tranhtnn
Published Jun 22 2023
Updated Dec 03 2023
5 min read
thumbnail

Đây có thể là một trong những nguyên nhân giúp Bitcoin tăng vọt lên trên 30,000 USD, mức cao nhất trong 2 tháng qua. Đến tối ngày 22/6, thị trường crypto duy trì trên vùng 1,100 tỷ USD, hầu hết altcoin đều tăng nhẹ.

Tuần qua, dòng tiền đang tập trung vào Bitcoin khi hàng loạt công ty lớn gia nhập cuộc đua Bitcoin ETF. Thị phần Bitcoin đã tăng hơn 3% chỉ trong một tuần.

Trên khung H1, dom Bitcoin di chuyển ở xu hướng tăng khá dốc và đang hồi về vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku. Đường RSI đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ ẩn ở 2 đáy cho thấy dom Bitcoin có thể tiếp diễn xu hướng tăng hiện tại.

dom btc 22 6
Chart Dom Bitcoin khung H1. Nguồn: TradingView.

Theo @Crypto_Ed_NL (với tài khoản Twitter gần 150,000 lượt theo dõi), nhà giao dịch nên hạn chế bán khống (short Bitcoin) vào lúc này mà nên chờ giá hồi để có những vị thế mua đẹp hơn.

Trên khung ngày, Bitcoin đã breakout vùng mây đỏ bằng 2 thanh nến Marubozu tăng giá với phần thân khá dày, cho thấy áp lực mua tại vùng này rất lớn. Tuy nhiên, Bitcoin đang đối mặt với kháng cự 30,000 - 31,000 USD. Vào tháng 4/2023, Bitcoin từng đảo chiều giảm về cưới 26,000 USD sau khi tiếp cận kháng cự này.

Hiện hỗ trợ gần nhất của Bitcoin là vùng mây đỏ ở vùng 28,000 - 28,500 USD. Thêm vào đó, đường RSI đã tiến vào vùng quá mua nhưng chưa xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng. Khả năng cao BTC sẽ hồi nhẹ về vùng 28,500 USD, sau đó tiếp tục xu hướng tăng.

btc d 22 6
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Ngày 22/6, @CryptoMichNL - nhà phân tích thị trường CEO & Founder Eight chia sẻ rằng điểm đón Bitcoin hợp lý nhất là 28,500 USD. Theo đó, ông cho rằng Bitcoin sẽ có nhịp thoái lui trước khi tăng lên vùng 40,000 USD.

Theo nhận định của nhà phân tích @CryptoTony__ (với hơn 310,000 lượt theo dõi trên Twitter), mục tiêu tiếp theo của Bitcoin có thể là vùng 32,000 USD.

Theo Glassnode, sau giai đoạn tích luỹ, sideways với biên độ thấp (dưới 11% - vùng màu tím), Bitcoin thường có xu hướng biến động với biên độ rất lớn.

“Phạm vi giá cao và thấp của Bitcoin trong 30 ngày có thể được sử dụng như chỉ báo dự đoán sự biến động sắp tới, với đợt tăng giá gần đây cũng không phải là ngoại lệ.”

Đọc thêm:  Phe mua chiếm ưu thế hoàn toàn khi quyền chọn Bitcoin 715 triệu USD hết hạn

Bitcoin có thể tăng mạnh vào chu kỳ halving 2024

Dựa trên dữ liệu quá khứ, thị trường crypto được cho là sẽ biến động theo chu kỳ 4 năm. Mỗi năm ứng với một giai đoạn của chu kỳ bao gồm giai đoạn tích lũy, uptrend, phân phối, và downtrend.

  • Giai đoạn tích lũy: Tích lũy xảy ra sau khi thị trường chạm đáy. Khi đó, những cá voi, quỹ đầu tư, người đi đầu trong bắt đầu gom hàng khi họ cho rằng điều tồi tệ nhất đã qua. 
  • Giai đoạn uptrend: Sau khi thị trường dần ổn định trong một thời gian dài (sideways), giá sẽ bắt đầu tăng mạnh.
  • Giai đoạn phân phối: Nhà đầu tư chốt lời, phe bán bắt đầu chiếm lĩnh thị trường khi coin/token chạm đỉnh.
  • Giai đoạn downtrend: Downtrend diễn ra khi giá coin/token giảm sâu. Nhiều vụ sụp đổ xảy ra trên thị trường.

Chu kỳ 4 năm trùng khớp với sự kiện halving của Bitcoin. Với mỗi 4 năm, phần thưởng cho việc đào coin sẽ bị giảm một nửa. Trong khi đó, thời gian và công sức mà các thợ đào phải bỏ ra cho việc khai thác Bitcoin không đổi. Do đó, BTC sẽ trở nên hiếm hơn.

Đáng chú ý, sau ba lần Halving gần nhất, giá Bitcoin đều tăng. Dự kiến Bitcoin Halving lần thứ 4 sẽ diễn ra vào giữa năm 2024. Theo đó, mỗi 4 năm, tỷ lệ lạm phát của BTC giảm xuống một nửa và thị trường sẽ giảm mạnh ở giữa 2 chu kỳ halving và tăng trưởng trước và sau halving.

btc halving
Hiệu suất giá Bitcoin ở 3 lần halving gần nhất. Nguồn: Glassnode.

Theo nhà phân tích Lark Davis, thị trường crypto có thể sẽ ở trong vùng tích lũy cho đến khi halving. Lark Davis dự đoán Bitcoin sẽ retest mức ATH 69,000 USD trong 18-24 tháng tới. 

Đọc thêm: Itmeans: ETF của BlackRock sẽ là cú hích lớn với thị trường?

RELEVANT SERIES