SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin tiếp tục giảm sau phiên điều trần 8/3 của FED

Trong buổi điều trần tối 8/3, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết ông vẫn chưa có quyết định về quy mô của đợt tăng lãi suất cuối tháng 3 tới.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 09 2023
Updated Nov 28 2023
3 min read
thumbnail

Buổi điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện diễn ra vào 20h tối 8/3. Chủ tịch FED Jerome Powell tuyên bố ngân hàng trung ương chưa đưa ra kế hoạch cho đợt tăng lãi suất khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) họp ngày 21-22/3. 

“Tôi nhấn mạnh không có quyết định nào được đưa ra về việc này”, Powell nói khi đề cập về tốc độ tăng lãi suất.

Điều này đã thúc đẩy tâm lý lạc quan ngắn ngủi cho các nhà đầu tư. Trong giờ đầu của cuộc họp, giá Bitcoin tăng 1.53% lên mức 22,200 USD. Tuy nhiên, đến 0h ngày 9/3, đồng coin quay lại xu hướng giảm. Bitcoin đã mất 2.59% giá trị và hiện đang giao dịch ở mức 21,700 USD.

giá bitcoin giảm về dưới 22000
Giá Bitcoin tăng nhẹ rồi giảm về dưới 22,000 USD. Nguồn: TradingView.

Một số người cho rằng phát biểu mới của FED có vẻ đã "mềm mỏng" hơn so với tại cuộc họp với Thượng viện ngày 7/3. Như Interlock đưa tin, Powell nhận xét chỉ số lạm phát tiêu dùng (CPI) đang cao hơn dự kiến và FED sẵn sàng nâng lãi suất nếu cần thiết. 

Cộng đồng lo sợ FED có khả năng tăng lãi suất cơ bản lên 0.5% thay vì 0.25% như dự kiến trước đó. Việc FED tiếp tục tăng lãi suất sẽ ảnh hưởng xấu đến các tài sản rủi ro, trong đó có thị trường tiền mã hóa. Phản ứng trước tin tức, Bitcoin đã lập tức giảm gần 400 USD về hơn 22,000 USD.

Powell cho biết một số báo cáo kinh tế quan trọng sẽ được công khai từ nay đến cuộc họp FOMC. Mỹ sẽ công bố báo cáo bảng lương tháng 2 vào ngày 10/3 và tiết lộ tỷ lệ lạm phát trong tuần tới. Đây là những dữ liệu có ảnh hưởng lớn đến chính sách lãi suất của FED.

Cũng trong cuộc họp, một nhà lập pháp đặt câu hỏi về tiền mã hoá của ngân hàng trung ương (CBDC). Chủ tịch FED cho hay cơ quan vẫn chưa có kế hoạch phát hành đồng USD kỹ thuật số và đang ở giai đoạn đầu của cuộc thử nghiệm.

"Chúng tôi đang xem xét nó sẽ hoạt động như thế nào, có hiệu quả không và đâu là công nghệ tốt nhất. Tất cả chỉ mới ở giai đoạn đầu nhưng chúng tôi đã đạt được tiến bộ về mặt công nghệ", ông nói.

Ý tưởng về đồng USD kỹ thuật số được Quốc hội Mỹ thảo luận từ năm 2020. Tháng 3/2022, Tổng thống Joe Biden ban hành lệnh nghiên cứu CBDC.

Đọc thêm:  Phe mua Bitcoin lâm vào thế khó khi quyền chọn 565 triệu hết hạn

RELEVANT SERIES