SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin giảm về dưới 30,000 USD sau khi chạm kháng cự mạnh khung tuần

Bitcoin đã đóng nến tuần thứ hai tháng 7 ở 30,231 USD, tăng 0.25%. Tuần qua, Bitcoin biến động với biên độ khá thấp, chỉ số đồng USD lao dốc khi Mỹ công bố hai chỉ số quan trọng là CPI và PPI.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 18 2023
Updated Dec 04 2023
3 min read
thumbnail

Bitcoin đảo chiều sau khi chạm kháng cự 

Bitcoin đã đóng nến tuần thứ hai tháng 7 ở 30,231 USD, tăng 0.25%. Sau khi tăng vọt lên 31,804 USD nhờ vào chiến thắng của XRP, Bitcoin đã nhanh chóng giảm trở lại.

Bitcoin đóng nến khung tuần bằng nến Shooting Star có thân nhỏ ở dưới và phần bóng nến ở trên dài gấp 2 - 3 lần thân nến. Đây là mô hình nến đảo chiều xu hướng từ tăng sang giảm, thể hiện giá bị đội mua kéo giá lên cao, nhưng sau đó không thể duy trì được lâu mà bị đội bán đẩy giá xuống lại.

Trên khung tuần, BTC đang di chuyển ở xu hướng. Đường RSI đang di chuyển trên ngưỡng 50 và đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng ở hai đỉnh. Bên cạnh đó, BTC sau khi chạm đường Lead 1 của chỉ báo Ichimoku đã đảo chiều giảm hơn 6%.

Đây là đường kháng cự rất mạnh của Bitcoin trên khung tuần. Trong quá khứ, BTC thường có xu hướng giảm trở lại sau khi chạm đường này. Tuy nhiên, nếu breakout thành công, BTC có thể pump mạnh. 

Vì thế, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua spot nếu giá BTC breakout mây và đóng nến trên ngưỡng 32,000 USD. Trong trường hợp lực mua không đủ, BTC có thể tiếp tục sideways hoặc giảm nhẹ trong khoảng 2 tháng tới.

chat btc usdt khung tuần
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, Bitcoin bị nén, dao động với biên độ khá hẹp trong gần 30 ngày qua. Đường RSI đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều ở hai đỉnh. BTC có thể bị hút về mây (vùng 28,000 - 28,500 USD).

Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch ở giai đoạn này. Bitcoin có thể hồi nhẹ về vùng 28,500 USD trước khi tăng trở lại. Trong trường hợp thủng mây, BTC sẽ trở lại xu hướng giảm trước đó.

chart btc usdt khung ngày
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: NYDIG: "Spot Bitcoin ETF có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ"

Báo cáo thu nhập của các công ty công nghệ

Ở tuần thứ ba tháng 7, thị trường khá im ắng khi không có thông tin vĩ mô quan trọng nào được công bố. Tuy vậy, báo cáo thu nhập của các công ty công nghệ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cũng sẽ ảnh hưởng đến quyết định của FED về việc tăng lãi suất trong cuộc họp cuối tháng 7.

“Mùa báo cáo thu nhập đang diễn ra sôi nổi và cuộc họp tháng 7 của FED đang là tâm điểm. Sẽ có một vài tuần bận rộn,” @KobeissiLetter chia sẻ.

theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group, đến tối ngày 18/7, có 97.3% dự đoán FED sẽ tăng lãi suất 0.25% và 2.7% dự đoán FED sẽ dừng tăng lãi suất vào cuộc họp cuối tháng 7 sắp tới.​

lãi suất mục tiêu fed
Xác suất lãi suất mục tiêu của FED. Nguồn: CME Group.

Trong khi đó, sức mạnh đồng USD tiếp tục lao dốc, chỉ số DXY đã giảm hơn 3% trong tuần và thủng hỗ trợ ở vùng 100.5. Đây là mức thấp nhất trong hơn năm qua. Hỗ trợ tiếp theo của DXY là vùng 97.6. 

chart dxy
Chart DXY khung ngày. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: .

RELEVANT SERIES