SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

NYDIG: "Spot Bitcoin ETF có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ"

Theo báo cáo từ nền tảng giao dịch tiền mã hoá NYDIG, quỹ spot Bitcoin ETF có thể mang lại 30 tỷ USD lợi nhuận cho tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới.
Avatar
quynhnt
Published Jul 20 2023
Updated Dec 04 2023
3 min read
thumbnail

Cơn sốt spot Bitcoin ETF đã thu hút sự tham gia của nhiều ông lớn phố Wall vào lĩnh vực tiền mã hoá. Điển hình là BlackRock - gã khổng lồ quản lý tài sản lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó là một số cái tên như Invesco, Wisdom Tree, VanEck, Fidelity và ARK. 

“Với thương hiệu của BlackRock cùng các yếu tố như phương thức giao dịch thông qua mô giới chứng khoán, báo cáo vị thế, đô lường rủi ro, báo cáo thuế, một quỹ spot Bitcoin ETF có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể so với những lựa chọn thay thế khác", NYDIG chia sẻ trong báo cáo của mình.

Ngoài ra, NYDIG tiết lộ có khoảng 28.8 tỷ USD Bitcoin được quản lý, trong đó 27.6 tỷ USD thuộc về các sản phẩm tài chính như quỹ giao dịch spot. Trước đó, Bitcoin vẫn thường được gọi là vàng kỹ thuật số. Vì vậy, quỹ ETF gắn với đồng tiền vua của thị trường tiền mã hoá được so sánh với quỹ ETF của vàng. 

dữ liệu từ báo cáo của nydig
Dữ liệu từ báo cáo của NYDIG. 

Hiện ETF gắn với vàng chỉ nắm giữ 1.6% tổng nguồn cung vàng trên toàn cầu. Trong khi đó, các quỹ ETF Bitcoin chiếm 4.9% tổng nguồn cung BTC, theo báo cáo của NYDIG. 

“Bitcoin biến động cao hơn khoảng 3.6 lần so với vàng. Điều này đồng nghĩa nhu cầu của các nhà đầu tư đối với BTC sẽ ít hơn vàng 3.6 lần. Tuy nhiên, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với quỹ Bitcoin ETF tăng lên gần 30 tỷ USD", NYDIG tiết lộ.  

Bên cạnh đó, nền tảng giao dịch cũng giải thích việc so sánh giữa ETF gắn với vàng và Bitcoin ETF có thể gây ra hiểu lầm. Lý do là vì sự gia tăng đáng kể của vàng trong quá khứ phần lớn nhờ vào các điều kiện vĩ mô thuận lợi và đồng USD Mỹ suy yếu. 

Đồng thời, NYDIG khẳng định quỹ spot Bitcoin ETF sẽ giúp thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư đến Bitcoin. Đây là bước đệm để nhiều ông lớn gia nhập vào ngành tiền mã hoá, song không đảm bảo sẽ thúc đẩy BTC chạm mốc 100,000 USD như nhiều người kỳ vọng. 

Bitcoin ETF (Bitcoin exchange-traded funds) là nhóm tài sản có liên quan đến Bitcoin, được cung cấp trên các sàn giao dịch chứng khoán truyền thống bởi một số công ty môi giới. Sản phẩm này được giao dịch dưới dạng chứng chỉ quỹ (ETF). 

Như Interlock đã đưa tin, trong khi châu Âu đã phê duyệt spot Bitcoin ETF đầu tiên vào tháng 10/2021, Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã từ chối đơn đăng ký quỹ này của loạt công ty lớn vì lý do chưa hợp lệ. Tuy vậy, hầu hết các công ty đã chỉnh sửa và nộp lại hồ sơ cho spot Bitcoin ETF. Hiện SEC đang trong quá trình xem xét đơn đăng ký của các công ty lớn như BlackRock, Fidelity,...

Đọc thêm:

Quỹ spot Bitcoin ETF đầu tiên của châu Âu sẽ ra mắt trong tháng 7

Phe bán chiếm ưu thế khi quyền chọn Bitcoin 600 triệu USD hết hạn

RELEVANT SERIES