SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitmain sắp ra mắt máy đào dành riêng cho Aleo blockchain

Bitmain - công ty sản xuất thiết bị đào Bitcoin lớn nhất thế giới đang cân nhắc ra mắt dòng máy đào dành riêng cho Aleo blockchain.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 23 2023
Updated Oct 23 2023
2 min read
thumbnail

Trong bài đăng trên WeChat vào ngày 23/10, Bitmain - nhà sản xuất máy đào Bitcoin lớn nhất thế giới đang chuẩn bị ra mắt bộ máy đào “Antminer” dành riêng cho Aleo blockchain. Hiện Bitmain vẫn chưa tiết lộ ngày nào sẽ ra mắt dàn thiết bị này.

thông báo wechat bitmain
Thông báo trên WeChat của Bitmain

Aleo là blockchain layer 1, sử dụng công nghệ zero-knowledge proofs nhằm xây dựng các DApp giúp người dùng có trải nghiệm web riêng tư. Tháng 2/2022, Aleo đã thành công kêu gọi 200 triệu USD trong vòng series B, dẫn đầu là 2 quỹ SoftBank Vision Fund 2 và Kora Management.

Bên cạnh đó, vòng gọi vốn trên có sự góp mặt của các quỹ lớn khác như Tiger Global, Andreessen Horowitz (a16z), Samsung Next, Slow Ventures và Sea Capital.

Ngày 23/10, cộng đồng chia sẻ hình ảnh nhóm người cầm băng rôn tố cáo dự án blockchain Aleo lừa đảo. Trên băng rôn, những người biểu tình viết: “Đả đảo nhà phát triển Aleo. Hãy trả token cho các mainer Testnet 3 Phase 3”. Đồng thời, họ cảnh báo dự án sẽ không có cơ hội tiến vào thị trường Việt Nam nếu không hoàn trả token cho người dùng.

aleo phản đối
Nội dung băng rôn phản đối Aleo.

Thông tin ra mắt máy đào mới được đưa ra sau khi có tin Bitmain đã chậm trả lương tháng 9 cho tất cả nhân viên. Dù vậy, theo nguồn tin thân cận, Bitmain đã hoàn trả tiền lương tháng 9 vào chiều ngày 7/10. 

Tại sự kiện World Digital Mining Summit diễn ra vào tháng 9, Bitmain đã cho ra mắt máy đào Bitcoin Antminer S21 mới nhất của mình. Ngoài ra, Bitmain cũng đã công bố kế hoạch đầu tư 54 triệu USD vào công ty đào coin Core Scientific cho ngắn gọn.

Đọc thêm: quản trị viên Reddit kiếm gần 100,000 USD từ giao dịch nội gián

RELEVANT SERIES