SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

BNB sẽ triển khai hard fork quan trọng trong tháng 7

Ngày 12/7, đội ngũ BNB Chain thông báo sẽ triển khai nâng cấp ZhangHeng với một số tính năng mới nhằm cải thiện tính bảo mật của mạng lưới.
Avatar
quynhnt
Published Jul 13 2023
Updated Jul 13 2023
3 min read
thumbnail

Theo thông báo trên Twitter của dự án, nâng cấp ZhangHeng của BNB Chain sẽ diễn ra tại block 328,088,888 vào ngày 19/7 tới. Đợt hard fork này sẽ triển khai Đề xuất cải tiến Binance BEP-255 nhằm giảm thiểu thiệt hại từ các vụ hack cầu nối cross-chain, điển hình là cuộc tấn công ngày 7/10/2022 dẫn đến khoản thiệt hại hơn 600 triệu USD. 

“Mặc dù một số cải tiến đã được triển khai để nâng cao tính bảo mật mật cross-chain, chẳng hạn như BEP171, độ an toàn của các tài sản trên mạng BNB Beacon Chain cũng cần được đảm bảo để tránh khỏi nguy cơ bị tấn công", dự án chia sẻ trên Github. 

Ngoài ra, BNB Chain cho biết các thay đổi về số dư tài sản của người dùng sẽ được giám sát trong từng khối. Theo Binance, điều này sẽ tác động đến các tính năng như gửi rút tiền trên sàn. Tuy nhiên, những cải tiến mới là cần thiết để bảo vệ mạng lưới và người dùng của nền tảng. 

Theo thông báo từ BNB Chain, một số tính năng mới sẽ được bổ sung trong bản nâng cấp sắp tới, chẳng hạn như sửa lỗi hợp đồng thông minh để ngăn chặn các cuộc tấn công giả mạo. Ngoài ra, bản hard fork cũng sẽ giúp cải thiện khả năng xử lý giao dịch và phương thức vận hành của mạng lưới. 

Binance cho biết đợt hard fork ZhangHeng cần khoảng 2/3 trình xác thực (validators) để nâng cấp phần mềm lên phiên bản v0.10.16 trước khi triển khai để ngăn một số vấn đề kỹ thuật phát sinh. 

Gần đây BNB Chain cũng đã có một số bước tiến mới nhằm phát triển dự án. Vào hồi tháng 6, dự án này công bố layer 2 mang tên opBNB. Như Interlock đã đưa tin, opBNB là mạng lưới sở hữu công nghệ OP Stack, hứa hẹn giúp BNB Chain tăng tốc độ giao dịch và giảm chi phí.

BNB Chain tiết lộ opBNB là blockchain tương thích với Ethereum Virtual Machine, cho phép nhà phát triển các dự án trên Ethereum dễ dàng tiếp cận mạng lưới. Thời điểm đó, tốc độ của layer 1 BNB Smart Chain là khoảng 2,000 giao dịch/giây và chi phí trung bình cho mỗi giao dịch là khoảng 0.109 USD. Arnaud Bauer, nhà phát triển cấp cao tại BNB Chain cho biết opBNB sẽ hỗ trợ hơn 4,000 giao dịch/giây và giảm chi phí trung bình xuống dưới 0.005 USD.

Đọc thêm: Cảnh báo hình thức lừa đảo nhắm vào hoạt động airdrop crypto

RELEVANT SERIES