SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bức ảnh từ AI rung động thị trường tài chính

Bức ảnh mô tả vụ nổ tại Lầu Năm Góc được ra từ AI (trí tuệ nhân tạo) đã lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đây là nguyên nhân thị trường chứng khoán Mỹ rung động vào tối ngày 22/3.
Avatar
immihu.web3
Published May 23 2023
Updated Mar 27 2024
2 min read
thumbnail

Hình ảnh báo động, mô tả khói bốc lên từ Lầu Năm Góc, tòa nhà của Bộ Quốc phòng Mỹ, đã được chia sẻ bởi nhiều tài khoản Twitter. Trong đó bao gồm cả RT, kênh truyền thông nhà nước của Nga.

Khi bức ảnh trở nên phổ biến, chỉ số chứng khoán Mỹ đã bị ảnh hưởng nhẹ và sau đó nhanh chóng phục hồi. Tương tự, giá đồng Bitcoin cũng rung động nhẹ sau khi tin tức giả mạo được lan truyền, giảm về mức 26,500 USD. Tuy nhiên, giá đồng coin này đã phục hồi, bật tăng ngược lại sau đó và được giao dịch ở mức 27,400 USD, theo TradingView.

Sở Cứu hỏa Quận Arlington đã nhanh chóng đính chính "Không có bất cứ vụ hỏa hoạn nào xảy ra gần Lầu Năm Góc".

Sự kiện này đã nhắc lại mối lo ngại về sự phát triển của AI. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực cảnh báo rằng hệ thống trí tuệ nhân có thể trở thành công cụ cho kẻ xấu, truyền bá thông tin sai lệch.

Đây không phải lần đầu tiên bức ảnh từ AI đánh lừa công chúng. Những hình ảnh tương tự do AI tạo ra có thể kể đến như Giáo hoàng Francis mặc áo khoác Balenciaga, Tổng thống Donald Trump bị bắt giữ...

Các đoạn thông tin sai lệch này thúc đẩy cuộc chạy đua thiết lập khuôn khổ pháp lý và đạo đức cho AI. Khi AI trở thành công cụ mạnh mẽ trong tay của kẻ xấu, hậu quả từ đó có thể vô cùng nghiêm trọng.

Ở khía cạnh khác, AI phát triển đã đóng góp cho sự phát triển của nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả blockchain. MakerDAO, đơn vị phát triển stablecoin DAI, đã công bố kế hoạch "End game" trong đó đề cập đến việc sử dụng AI trong quá trình quản trị phi tập trung.

Đọc thêm: Cá voi tiếp tục xả NFT bluechip trên Blur. 

RELEVANT SERIES