SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cá voi tiếp tục xả NFT bluechip trên Blur

Trong 24 giờ qua, nhiều nhà sưu tập Mutant Apes Yacht Club (MAYC) và Doodles đã bán lượng lớn NFT. Điều này khiến giá sàn hai bộ NFT này giảm mạnh.
Avatar
immihu.web3
Published May 22 2023
Updated May 22 2023
2 min read
thumbnail

Theo số liệu từ Blur, ngày 21/5, 7 nhà sưu tập NFT đã bán ra 419 NFT Doodles trên Blur pool và thu về 1,000 ETH (tương đương 1.8 triệu USD). Điều này khiến giá sàn của bộ sưu tập Doodles giảm mạnh hơn 13%. Hiện Dooles đang được giao dịch ở mức 2.19 ETH (tương đương 3,900 USD). 

Tương tự, trong ngày 22/5, hai cá voi đã xả hơn 300 MAYC NFT thu về hơn 3,400 ETH (tương đương 6.5 triệu USD). Đồng thời, giá sàn MAYC đã giảm 7% về mức 9.49 ETH (17,000 USD). 

Trong nửa đầu năm 2023, tay to trong giới tài sản kỹ thuật số đã nhiều lần xả số lượng NFT bluechip sau khi thị trường ngày hồi phục vào tháng 3. Đa phần đợt bán tháo xảy ra trên Bid pool của Blur, sàn giao dịch NFT hàng đầu hiện nay. Theo đó, tính năng bid pool của Blur khuyến khích nhiều người đặt giá bid cho các bộ sưu tập, đặc biệt là những bộ bluechip. Bằng các gói incentive từ BLUR token, sàn giao dịch đã tạo nên môi trường với tính thanh khoản cao cho hoạt động giao dịch NFT. 

Dù vậy, nhiều cá voi đã tận dụng việc này để có thể xả hàng loạt NFT bluechip mà không phải lo về biến động giá sàn của các bộ sưu tập. Theo số liệu từ Blur, mặc dù nhiều cá voi đã xả hàng, số lượng ETH trong bid pool của Blur vẫn còn hơn 25,000 ETH. Đồng thời, hiện có 6 tay to đang đặt 2,300 lệnh bid ở mức giá 9.42 ETH. Điều này chứng minh các cá voi vẫn chưa thực sự rời bỏ thị trường này. 

coin98
Bid pool của MAYC trên Blur.

Thị trường NFT lao dốc sau đợt tăng trưởng vào tháng 3. Nhiều bộ sưu tập NFT bluechip đã giảm giá mạnh. Điều này là do sự kết hợp của nhiều yếu tố cả trong và ngoài thị trường như giá ETH tăng mạnh trong quý I/2023 hay ảnh hưởng từ chương trình incentive của Blur...

Với sự giảm sút của thị trường NFT, một số cá voi kỳ cựu đã mất niềm tin vào thị trường này. Điển hình, Franklin, một trong những cá voi lớn nhất của bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club, vừa xả hàng vào ngày 13/4. Anh ta đã bán đa số NFT mà mình nắm giữ. Theo dữ liệu on-chain, cá voi này đã bán ít nhất 27 NFT BAYC và thu về 1439 ETH (tương đương 2.8 triệu USD). 

Đọc thêm: Vitalik Buterin đề cao công nghệ zk-SNARKs ở hội nghị EDCON 2023 .

RELEVANT SERIES