SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bybit rút lui khỏi thị trường Canada

Bybit trở thành sàn giao dịch tiền mã hóa tiếp theo rời khỏi thị trường Canada trong bối cảnh quốc gia này thay đổi quy định quản lý.
Avatar
immihu.web3
Published May 31 2023
2 min read
thumbnail

"Bybit buộc đưa ra quyết định khó khăn khi tạm dừng cung cấp sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Mục tiêu chính của Bybit luôn là tuân thủ tất cả quy tắc và quy định liên quan ở Canada", công ty cho biết cho bài đăng vào ngày 30/5. 

Do một số thay đổi của luật pháp Canada, Bybit sẽ ngừng nhận đăng ký tài khoản của công nhân Canada từ ngày 31/5. 

Trước đó, chính phủ Canada thông báo khung pháp lý mới cho công ty crypto hoạt động tại quốc gia này bao gồm tách biệt tài sản người dùng khỏi tài sản công ty và sử dụng bên lưu ký thứ ba. Chính phủ bắt đầu áp dụng quy định này sau khi FTX sụp đổ, sàn giao dịch đã sử dụng tài sản của người dùng để bù đắp thiếu hụt trong các thương vụ đầu tư thua lỗ. 

Ủy ban Quản lý Chứng khóa Canada suy xét stablecoin như chứng khoán hoặc tài sản phái sinh, tương tự các nhà quản lý tại Mỹ từ đó cấm giao dịch đòn bẩy cho người dân Canada. 

Công ty crypto được yêu cầu phải đăng ký giấy phép và tuân theo các quy định trên để hoạt động tại đất nước này. 

Người dùng  sẽ không thể gửi tiền, tạo vị thế mới hay tăng khối lượng đòn bẩy từ ngày 31/6. Tuy nhiên, họ vẫn có thể đóng vị thế và rút tiền khỏi nền tảng. 

Ngày 12/5, Binance thông báo sẽ tạm rút khỏi thị trường Canada sau khi cơ quan quản lý chứng khoán ở Canada đưa ra các quy tắc mới vào đầu năm 2023. Binance giải thích rằng các quy định gần đây ở Canada đã khiến hoạt động của công ty ở đây không còn khả thi. Binance cũng đã cố trì hoãn quyết định đóng cửa dịch vụ ở Canada lâu nhất có thể nhưng không tìm ra phương án giải quyết.

Đọc thêm: PancakeSwap ra mắt game thủ thành. 

RELEVANT SERIES