SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cách cá voi crypto ủng hộ Binance trong vụ kiện với SEC

Sau khi SEC đệ đơn kiện Binance, một số cá voi trong thị trường tiền mã hoá đã chuyển tiền lên Binance để ủng hộ và bày tỏ niềm tin vào sàn giao dịch.
Avatar
quynhnt
Published Jun 06 2023
Updated Dec 11 2023
3 min read
thumbnail

Tin tức xoay quanh vụ kiện giữa Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã làm rung chuyển thị trường tiền mã hoá từ tối ngày 5/6. Đến trưa ngày 6/6, thị trường crypto chìm trong sắc đỏ với mức vốn hoá giảm gần 50 tỷ USD, về vùng 1,050 tỷ USD. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, một số “tay to" trong thị trường đã tận dụng thời cơ để mua vào thêm nhiều tài sản crypto. Đáng chú ý, nhiều cá voi tiền mã hoá đã chọn cách gửi số lượng lớn tiền lên Binance để ủng hộ sàn giao dịch trước những cáo buộc của SEC. 

Theo Wu Blockchain, công ty đầu tư FBG Capital đã gửi 44 triệu USDT vào Binance sau khi SEC đệ đơn kiện sàn giao dịch. Bên cạnh đó, cá voi NFT được biết đến với biệt danh machibigbrother.eth cũng tuyên bố đã chuyển tất cả NFT trong bộ sưu tập đình đám BAYC và MAYC sang Binance. Tổng giá trị của số NFT là khoảng 2,900 ETH. 

Theo dữ liệu của Lookonchain, nền tảng tạo lập thị trường Cumberland đã rút 67.9 triệu USDC từ công ty phát hành stablecoin Circle và gửi 67.1 triệu USDC vào sàn giao dịch crypto Coinbase. Ngoài ra, công ty giao dịch tiền mã hoá FalconX cũng đã nhận được 37 triệu USDC từ Circle trước khi gửi 29.5 triệu USDC vào Binance.

Mặt khác, dữ liệu từ Lookonchain cho thấy một nhà giao dịch đã gửi 15.9 triệu USDT vào Binance trước khi rút 8,000 ETH khỏi sàn. Bên cạnh đó, cá voi crypto cũng có động thái tương tự khi rút 703,871 USDC và hơn 2.5 triệu USDT từ giao thức DeFi Aave trước khi mua 3.35 triệu USD ETH với giá trung bình 1,810 USD. 

Sau tin tức về vụ kiện giữa SEC và Binance, mặc dù giá crypto đã sụt giảm, mức độ biến động vẫn ở mức thấp. Điều này cho thấy mối lo ngại của nhà đầu tư về sự điều chỉnh của thị trường dường như không tăng cao. 

biến động thị trường
Biến động giá BTC sau vụ kiện giữa Binance với SEC. Nguồn: The Block.

Hiện phía Binance đã đăng thông báo phản bác lại loạt cáo buộc vi phạm luật chứng khoán Mỹ của SEC. Sàn giao dịch cũng khẳng định các lập luận cơ quan này đưa ra là vô căn cứ. 

Binance nhấn mạnh mình là một trong những mục tiêu SEC đã nhắm tới trong thời gian qua. Sàn giao dịch cũng cho rằng Binance khẳng định hành động của SEC đang làm suy yếu thêm vai trò của Mỹ với tư cách là trung tâm toàn cầu về đổi mới và lãnh đạo tài chính.

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES