SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các đợt mở khoá đáng chú ý trong tháng 12

Trong tháng 12, một số dự án crypto sẽ mở khóa số lượng token lớn. Điển hình là sàn giao dịch phi tập trung dYdX với số token trị giá khoảng 500 triệu USD.
Avatar
quynhnt
Published Nov 27 2023
Updated Nov 28 2023
3 min read
thumbnail

Theo dữ liệu của TokenUnlocks, vào ngày 1/12, dYdX sẽ mở khoá 150 triệu token, tương đương 30% nguồn cung được phân bổ cho các nhà đầu tư, nhà sáng lập và đội ngũ nhân viên của dự án. Dữ liệu giá của The Block cho thấy số token này trị giá khoảng 500 triệu USD. 

giá dydx
Giá token DYDX trước thềm mở khoá vào ngày 1/12. Nguồn: The Block.

Đáng chú ý, giá của DYDX bắt đầu tăng vọt sau khi công bố đợt mở khoá vào ngày 25/1 năm nay. Ban đầu, sàn giao dịch dự kiến sẽ unlock token vào tháng 2. Song, kế hoạch này sau đó đã bị trì hoãn đến tháng 12. 

Gần đây, dYdX chi 9 triệu USD từ quỹ bảo hiểm để bù vào các khoản thanh lý sau cú sập giá của token YFI. Như Interlock đã đưa tin, ngày 18/11, khoảng 9 triệu USD từ quỹ bảo hiểm dYdX V3 đã được dùng để bù thanh khoản cho các lệnh thanh lý sau đợt lao dốc của token YFI. Quỹ này vẫn hoạt động tốt với số dư còn lại là 13.5 triệu USD.

Trong bài đăng trên Twitter, Antonio Juliano - Giám đốc Điều hành dYdX cho rằng đây là một cuộc tấn công có chủ đích vào dYdX và token YFI đang bị thao túng. Đội ngũ dự án đang kết hợp với một số đối tác để tiếp tục điều tra. 

Bên cạnh dYdX, nhiều dự án lớn cũng sẽ mở khoá token vào những tuần tới. Trong đó có Optimism với 24.16 OP (trị giá hơn 42 triệu USD), 1inch với 98.74 triệu 1INCH (khoảng 34.5 triệu USD). 

mở khoá op
Đợt mở khoá token vào tháng 12 của Optimism. Nguồn: TokenUnlocks.

Ngoài ra, theo TokenUnlocks, nền tảng blockchain layer 1 Aptos cũng có đợt unlock token quan trọng vào ngày 12/12. Cụ thể, dự án này sẽ mở khoá 24.84 triệu APT, tương đương 180 triệu USD. Bên cạnh đó, ngày 26/12, khoảng 15.16 triệu APE (trị giá 25 triệu USD) sẽ được lưu hành trên thị trường tiền mã hoá.   

Trong khi đó, Jupiter - sàn giao dịch phi tập trung trên Solana đã thông báo airdrop cho người dùng của nền tảng trong thời gian gần. Cụ thể, lượng tiền mã hóa dành cho airdrop chiếm 40% trong tổng cung 10 tỷ token của dự án. Người dùng sẽ nhận airdrop theo 4 giai đoạn.

Ngoài ra, theo thông báo của nhà sáng lập Jupiter có biệt danh Meow, trong tuần tới, 1 tỷ token sẽ được phân phối đến những người dùng đã giao dịch với khối lượng tối thiểu 1,000 USD trên nền tảng. Đây cũng là giai đoạn đầu tiên của đợt airdrop từ Jupiter. 

Đọc thêm: Circle hợp tác SBI Holdings nhằm phổ biến USDC tại Nhật Bản

RELEVANT SERIES