SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Circle hợp tác SBI Holdings nhằm phổ biến USDC tại Nhật Bản

Nhà phát hành stablecoin Circle hợp tác với công ty dịch vụ tài chính SBI Holdings nhằm thúc đẩy áp dụng USDC và Web3 tại Nhật Bản.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 27 2023
Updated Dec 12 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 27/11, Circle đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với SBI Holdings nhằm củng cố việc mở rộng chiến lược của USDC vào Nhật Bản.

Trong bối cảnh chính phủ Nhật Bản sửa đổi Đạo luật dịch vụ thanh toán để thiết lập các quy định đối với stablecoin, Circle tin rằng việc hợp tác này sẽ “kích thích việc phát hành và lưu thông stablecoin ở Nhật Bản và thúc đẩy quá trình chuyển đổi của Nhật Bản sang nền kinh tế Web3”.

circle hợp tác sbi holdings
Circle hợp tác SBI Holdings để phổ biến USDC tại Nhật Bản

Để bắt đầu lưu hành USDC vào Nhật Bản, SBI Holdings tìm cách đăng ký làm dịch vụ công cụ thanh toán điện tử và phải được chính quyền Nhật Bản phê duyệt.

Yoshitaka Kitao - Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch SBI Holdings hy vọng đây sẽ là bước tiến hướng đến việc áp dụng stablecoin hàng loạt ở nước này.

"Nhật Bản dần chuẩn bị nền tảng cho việc giới thiệu stablecoin trên quy mô lớn. Chúng tôi rất vui mừng khi đạt được thỏa thuận về liên minh kinh doanh toàn diện với Circle."
Yoshitaka Kitao - Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch SBI Holdings

Bên cạnh đó, Jeremey Allaire - Giám đốc Điều hành Circle nói thêm rằng quan hệ đối tác "thể hiện tầm nhìn chung về tương lai của tiền kỹ thuật số" ở Nhật Bản và Châu Á và là cột mốc quan trọng đối với Circle.

Ông nói thêm rằng Circle sẽ hợp tác với SBI để thúc đẩy việc áp dụng các dịch vụ Web3 của Circle, cung cấp nền tảng phát triển, triển khai từ đầu đến cuối để xây dựng và vận hành các ứng dụng Web3 trên các blockchain.

"Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với SBI nhằm thiết lập các tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực tài chính ở Nhật Bản". 
Jeremey Allaire - Giám đốc Điều hành Circle

Theo Circle, SBI Shinsei Bank - công ty con của SBI sẽ cung cấp dịch vụ ngân hàng cho Circle để truy cập và thanh khoản USDC cho các doanh nghiệp và người dùng có trụ sở tại Nhật Bản.

Đọc thêm:

Ninety Eight giới thiệu nền tảng launchpad Starship

SBI Holdings hợp tác Saudi Aramco đầu tư tài sản kỹ thuật số

RELEVANT SERIES