SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các dự án lớn đồng loạt bắt tay với Base

Sau thông báo ra mắt ngày 23/2, Base - nền tảng layer 2 của Coinbase đồng loạt được hỗ trợ bởi nhiều dự án lớn trên thị trường tiền mã hóa.
Avatar
quynhnt
Published Mar 02 2023
Updated Dec 18 2023
4 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin (tại đây), ngày 23/2, sàn giao dịch Coinbase công bố ra mắt blockchain layer 2 trên Ethereum với tên gọi là Base. Theo đó, Base sẽ sử dụng công nghệ Optimism's OP Stack và mở ra cơ hội tiếp cận với mạng lưới layer 2 trên các hệ sinh thái khác trong thị trường crypto. 

Base được thiết kế với một số tính năng vượt trội về độ bảo mật, chi phí thấp, thân thiện với nhà phát triển. Đáng chú ý, nền tảng này sẽ được các nhà phát triển dễ dàng ứng dụng trên nhiều dApp phi tập trung. Dự án layer 2 của Coinbase đóng vai trò như “ngôi nhà” cho các sản phẩm on-chain của sàn giao dịch, đồng thời là hệ sinh thái mở để nhiều bên khác chung tay xây dựng. 

base
Base được thiết kế với các tính năng nổi bật về bảo mật, chi phí và tốc độ giao dịch.

Đặc biệt, sự ra mắt của Base đã thu hút sự chú ý của cộng đồng cũng như nhiều dự án lớn trong ngành. Theo đó, nền tảng này nhận được nhiều sự hỗ trợ của các dự án nổi bật trên thị trường. Điều này góp phần tạo nên không khí nhộn nhịp cho không gian tiền mã hóa trong thời gian gần đây.

Trong cùng ngày ra mắt, nhiều dự án lớn đồng loạt công bố sẽ hợp tác với Base để phát triển các sản phẩm của mình trên Ethereum. Tiêu biểu là Aave, nền tảng lending hàng đầu thị trường crypto đã thông báo bắt tay cùng dự án layer 2 của Coinbase. 

“Chúng tôi rất vui được hỗ trợ Base và cùng cộng đồng Web3 tiến thêm một bước nữa để hoàn thành sứ mệnh chung là mở rộng quy mô Ethereum”, Aave cho biết trên Twitter.

Ngoài Aave, Coin98 Wallet cũng thông báo tích hợp Base, đưa người dùng đến giải pháp layer 2 của thế hệ tiếp theo. Theo đó, cộng đồng có thể trải nghiệm mạng lưới blockchain của Base thông qua Coin98 Supper App, siêu ứng dụng ví crypto của dự án. 

Bên cạnh đó, Infura - nền tảng  cung cấp dịch vụ hỗ trợ Web3 tập trung vào Ethereum, thuộc sở hữu của Consensys (công ty mẹ của MetaMask) cũng tham gia hỗ trợ Base. 

Ngoài những dự án trên, Base còn bắt tay với nhiều dự án khác trong ngành tiền mã hóa để cùng phát triển trong thời gian tới. Trong đó bao gồm HopProtocol, QuickNode, Rainbow, 0xProject,...

Dù mới được công bố với cộng đồng cách đây không lâu, hệ sinh thái Base trở nên rộng lớn với đa dạng các dự án tham gia hỗ trợ nền tảng này.

base ecosystem
Các dự án tham gia vào hệ sinh thái của Base.

Sự ra mắt của Base đã thu hút mối quan tâm động đảo của cộng đồng và các nhà phát triển. Đây là phát súng đầu tiên châm ngòi cho cuộc đua layer 2 của các sàn giao dịch trong thời gian tới. Đồng thời, động thái trên cũng cho thấy tham vọng muốn chinh phục thị trường DeFi của nền tảng giao dịch hàng đầu nước Mỹ - Coinbase. 

Đọc thêm:  Coinbase khởi động chiến dịch vận động chính trị Mỹ

RELEVANT SERIES