SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CEO Circle: Mỹ sẽ phê duyệt luật stablecoin vào năm 2024

Jeremy Allaire, Giám đốc điều hành của Circle cho rằng khả năng cao chính phủ Mỹ sẽ khẳng định vai trò lãnh đạo, bằng cách phê duyệt sớm khung pháp lý cho stablecoin trong năm 2024.
Avatar
ankhang.web3
Published Jan 17 2024
Updated Jan 17 2024
2 min read
thumbnail

Trả lời CNBC tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ hôm 16/1, Jeremy Allaire, Giám đốc Điều hành Circle cho biết ông rất lạc quan về khung pháp lý của stablecoin. Bên cạnh đó, Allaire dự đoán chính phủ Mỹ có thể thông qua Đạo luật về tính minh bạch trong thanh toán stablecoin trong năm 2024. 

ceo circle
Jeremy Allaire từng nhận định rằng không nên giao nhiệm vụ điều chỉnh quy định stablecoin cho SEC. Ảnh: CNBC.

Hiện tại, các nhà chức trách nước này vẫn chưa phê duyệt luật tiền mã hóa liên bang. Tuy nhiên, theo Allaire, mọi thị trường lớn trên thế giới đang đi vào khuôn khổ pháp lý. 

“USD pháp định và USD kỹ thuật số đang hoạt động trên khắp thế giới. Các quốc gia khác đang điều chỉnh khung pháp lý cho stablecoin, trước cả nước Mỹ. Bạn đang thấy sự tiến triển trong luật pháp về stablecoin. Luật stablecoin sẽ có hiệu lực ở hầu hết thị trường tài chính lớn toàn cầu vào năm 2024”
Jeremy Allaire, Giám đốc Điều hành Circle

Do đó, Jeremy Allaire nhận định rằng Mỹ sẽ sớm hoàn thành khung pháp lý cho tiền mã hóa và stablecoin.

“Tôi nghĩ rằng Mỹ sẽ đi đầu để khẳng định vai trò lãnh đạo, cũng như đưa ra các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng phù hợp nhất. Tôi cho rằng khả năng cao luật stablecoin sẽ được phê duyệt trong năm nay”
Jeremy Allaire, Giám đốc điều hành Circle

Như Interlock đưa tin, Circle Internet Financial, nhà phát hành stablecoin USD Coin (USDC) cho biết công ty đã bí mật nộp đơn xin chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ.

Ngày 11/1, Reuters đưa tin rằng việc nộp đơn IPO của Circle là một phần trong kế hoạch trở thành công ty giao dịch đại chúng. Tuy nhiên, nhà phát hành USDC không tiết lộ mức giá đề xuất và số lượng cổ phiếu dự định bán trong hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC).

Đọc thêm: CafeinDaily: OKX được bật đèn xanh ở Dubai; Solana sắp ra mắt smartphone mới

RELEVANT SERIES