SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CFTC: “Binance cố tình phớt lờ các quy định crypto”

Theo Bloomberg, Rostin Benham - Chủ tịch CFTC đã cáo buộc Binance cố tình vi phạm các quy định về ngành tiền mã hóa.
Avatar
quynhnt
Published Apr 14 2023
Updated Dec 10 2023
2 min read
thumbnail

Trong một sự kiện của Đại học Princeton, Benham đã đánh giá về các nhà lãnh đạo của Binance - sàn giao dịch có lớn nhất thế giới (tính theo khối lượng giao dịch).

“Đây không phải là những cá nhân đơn giản… Họ đang thành lập các công ty lớn và cung cấp hợp đồng tương lai và các công cụ phái sinh cho khách hàng Mỹ”, ông Benham phát biểu. 

Bên cạnh đó, Benham cho rằng Binance đang cố tính phá vỡ các quy tắc do Giao dịch Hàng Hóa Tương lai Mỹ (CFTC) đặt ra với các hoạt động của mình. Ông nhấn mạnh các công ty tiền mã hóa cung cấp hợp đồng tương lai đều nhận thức được việc đăng ký giấy phép hoạt động và tuân thủ những quy định liên quan. 

Những lập luận của chủ tịch CFTC được đưa ra tại sự kiện riêng tại Đại học Princeton. Vì vậy, không rõ những tuyên bố của ông có tác động đến vụ kiện đang diễn ra của cơ quan này chống lại Binance hay không. 

chủ tịch cftc
Rostin Benham - Chủ tịch CFTC đã cáo buộc Binance cố tình vi phạm các quy định về ngành tiền mã hóa.

Vào tháng trước, Binance cũng từng đối mặt với đơn kiện của CFTC. Như Interlock đưa tin, ngày 27/3, Binance Holdings Ltd. và Giám đốc Điều hành CZ bị cơ quan này cáo buộc vi phạm các quy tắc giao dịch phái sinh. 

Sau đó 4 ngày, Binance và CZ tiếp tục đối mặt với vụ kiện 1 tỷ USD do công ty luật Moscowitz và Boies Schiller Flexner đệ đơn. Đơn kiện cáo buộc Binance giao dịch chứng khoán chưa đăng ký và những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội do sàn này trả tiền đã quảng bá crypto một cách bất hợp pháp. 

Mới đây, sàn giao dịch tiếp tục bị tước giấy phép hoạt động tại Úc. Theo đó, từ ngày 14/4, người dùng sẽ không thể mở hoặc tăng vị thế trên Binance. Hơn nữa, cơ quan quản lý tại Úc cũng yêu cầu khách hàng đóng các vị thế phái sinh trên nền tảng trước ngày 21/4. Nguyên nhân là vì Binance đã cung cấp dịch vụ cho người dùng mà không đăng ký trước. 

Đọc thêm:  Binance hỗ trợ rút staked ETH từ ngày 19/4

RELEVANT SERIES