SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thêm một công ty lớn nhắm đến thị trường crypto tại Hong Kong

Circle - nhà phát hành stablecoin USDC đang gia nhập danh sách ngày càng tăng của các công ty tiền mã hoá nhắm đến thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Hong Kong.
Avatar
quynhnt
Published Jun 27 2023
Updated Sep 06 2023
3 min read
thumbnail

Xuất hiện trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Thiên Tân, Jeremey Allaire - Giám đốc Điều hành Circle tiết lộ công ty đang quan tâm đến Hong Kong với những bước tiến trong lĩnh vực crypto.

Hong Kong là điểm nóng thu hút sự chú ý của nhiều công ty lớn thời gian qua với các quy định cởi mở đối với ngành công nghiệp tiền mã hoá. Trước đó, đây là trụ sở hoạt động của một số công ty như BitMEX và Bitfinex.

image
CEO Circle tiết lộ đang quan tâm đến thị trường tại Hong Kong.

Hơn nữa, Giám đốc Điều hành Circle nhấn mạnh cuộc chiến pháp lý của cơ quan quản lý Mỹ với các công ty crypto đã mang đến cơ hội lớn cho Hong Kong.

“Hong Kong đang nỗ lực để trở thành trung tâm hàng đầu về tài sản kỹ thuật số và stablecoin. Chúng tôi rất quan tâm đến điều này", Allaire chia sẻ với Bloomberg.

Phát biểu của Allaire được đưa ra sau khi Circle nhận được giấy phép hoạt động hợp pháp tại Singapore. Trong khi đó, nhiều công ty tiền mã hoá cũng đang nhắm tới thị trường châu Á cho các kế hoạch phát triển trong tương lai. Gần đây Gemini đã tiết lộ kế hoạch mở rộng thị phần tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC).

Như Interlock đã đưa tin, sàn giao dịch có trụ sở tại Mỹ cho biết hiện công ty đang chuẩn bị mở chi nhánh hoạt động ở Gurgaon, Ấn Độ. Bên cạnh đó, Gemini đang tuyển dụng nhân viên cho cơ sở tại khu vực này, chủ yếu tập trung vào các kỹ sư phần mềm và quản lý sản phẩm kỹ thuật số.

Nền tảng tiền mã hoá FalconX cũng hé lộ kế hoạch mở rộng sang châu Á. Công ty này đã nộp đơn xin giấy phép cung cấp dịch vụ crypto tại Singapore, theo Bloomberg.

Trên thực tế, việc Mỹ tăng cường đàn áp một số công ty hàng đầu trong ngành crypto diễn ra trong bối cảnh Hong Kong ngày càng cởi mở hơn với lĩnh vực này. Yue Wai-man, Chủ tịch Cơ quan tiền tệ Hong Kong (HKMA) từng tuyên bố trước đây Mỹ không đưa ra bất kỳ yêu cầu pháp lý rõ ràng nào đối với tài sản kỹ thuật số.

Trong khi đó, Singapore và Dubai đã thiết lập quy định về các ứng dụng của tiền mã hoá và ban hành luật chống rửa tiền liên quan đến tài sản này. Bên cạnh đó, Hong Kong đã dần cởi mở hơn từ những quy tắc nghiêm ngặt đối với ngành tiền mã hoá sau khi tiếp thu nhiều kinh nghiệm từ các khu vực trên thế giới.

Đọc thêm: Mỹ đang nhường vị thế cho Hong Kong trong cách tiếp cận crypto?

RELEVANT SERIES