SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mỹ đang nhường vị thế cho Hong Kong trong cách tiếp cận crypto?

Trước cuộc chiến pháp lý của Mỹ với crypto, Yue Wai-man, Chủ tịch Cơ quan tiền tệ Hong Kong (HKMA) đã đưa ra một số nhận định về khung quy định đối với tiền mã hoá của các chính phủ trên toàn cầu.
Avatar
quynhnt
Published Jun 19 2023
Updated Jun 19 2023
3 min read
thumbnail

Theo Wu Blockchain, việc Mỹ tăng cường đàn áp một số công ty hàng đầu trong ngành crypto diễn ra trong bối cảnh Hong Kong ngày càng cởi mở hơn với lĩnh vực này. Yue Wai-man cho biết trước đây Mỹ không đưa ra bất kỳ yêu cầu pháp lý rõ ràng nào đối với tài sản kỹ thuật số. Trong khi đó, Singapore và Dubai đã thiết lập quy định về các ứng dụng của tiền mã hoá và ban hành luật chống rửa tiền liên quan đến tài sản này. 

Ngoài ra, Yue nhấn mạnh Hong Kong đã dần cởi mở hơn từ những quy tắc nghiêm ngặt đối với ngành tiền mã hoá sau khi tiếp thu nhiều kinh nghiệm từ các khu vực trên thế giới. Ông cho biết trong quá khứ, Hong Kong từng đưa ra nhiều quy định thắt chặt và thậm chí cấm đoán ngành công nghiệp mới nổi. Song, điều này đã thay đổi trong những năm gần đây, nhất là trong bối cảnh thị trường crypto ngày càng mở rộng. 

Bên cạnh đó, chủ tịch của HKMA cũng tiết lộ hiện cơ quan này cùng với Ngân hàng Trung ương Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Ngân hàng Trung ương Thái Lan đã tiến hành thử nghiệm thanh toán CBDC. Đây là công cụ giúp giải quyết các giao dịch xuyên biên giới cho các doanh nghiệp. Hơn nữa, Yu Weiwen khẳng định ​​sẽ có thêm nhiều ngân hàng trung ương tham gia vào quá trình thử nghiệm này. 

Hong Kong là khu vực có nhiều bước tiến trong cách tiếp cận với tiền mã hoá trong năm nay. Gần đây, Cơ quan tiền tệ Hong Kong đang tạo ra một số áp lực nhằm thúc đẩy các ngân hàng lớn tại khu vực, bao gồm HSBC và Standard Chartered tiếp nhận sàn giao dịch tiền mã hoá với tư cách là khách hàng.

Như Interlock đã đưa tin, HKMA đã đặt câu hỏi về việc không tiếp nhận các nền tảng giao dịch crypto với tư cách là khách hàng của một số công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh và ngân hàng Trung Quốc. 

Trước đó, một số nhà lập pháp tại Hong Kong đã thể hiện thái độ thân thiện với tiền mã hoá. Điển hình là việc ông Johny Ng gửi lời mời đến tất cả nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số bao gồm Coinbase đến hoạt động tại Hong Kong. Đồng thời, nhà lập pháp bày tỏ thiện chí hỗ trợ nền tảng về các kế hoạch phát triển trong tương lai. 

Đọc thêm: NFT trị giá 100,000 USD được chuyển lên Bitcoin


 

RELEVANT SERIES