SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cổ phiếu Coinbase tăng 50% sau vụ kiện của SEC

Các giám đốc cấp cao của Coinbase, bao gồm CEO Brian Armstrong, đã bán cổ phiếu COIN khi giá cổ phiếu tăng trưởng trong tháng qua.
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 10 2023
Updated Dec 19 2023
3 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, sàn giao dịch Coinbase đang bị Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc cung cấp chứng khoán chưa đăng ký và hoạt động như nhà môi giới, đại lý thanh toán và sàn giao dịch nhưng không đăng ký với cơ quan này. Dù vậy, cổ phiếu của công ty đã tăng lên 50% thời gian gần đây. 

Theo dữ liệu TradingView, cổ phiếu Coinbase (COIN) đã tăng hơn 50% từ mức 52 USD vào ngày 6/6 lên 78.7 USD vào ngày 7/7. Cổ phiếu sàn giao dịch cũng tăng khoảng 133% trong 6 tháng qua, mức tăng đáng kể so với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm khoảng 50%.

giá cổ phiếu coinbase 30 ngày qua
Giá cổ phiếu Coinbase 30 ngày qua. Nguồn: TradingView.

Trong bối cảnh COIN tăng mạnh, một số cổ đông lớn của Coinbase đã liên tiếp bán bớt cổ phiếu của họ. Ngày 6/7, một số giám đốc cấp cao của Coinbase, trong đó có CEO Brian Armstrong, đã bán tổng cộng 88,058 cổ phiếu trị giá khoảng 6.9 triệu USD.

Theo hồ sơ chính thức gửi lên SEC, thành viên hội đồng quản trị Gokul Rajaram đã bán  4,580 cổ phiếu, Giám đốc Pháp lý Paul Grewal bán 1,818 cổ phiếu và Kế toán trưởng Jennifer Jones bán 7,335 cổ phiếu. Ngày 29/6,  Jones cũng đã bán 74,375 cổ phiếu Coinbase, thu về 5.2 triệu USD.

Trong khi đó, một số nhà đầu tư lớn vẫn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu Coinbase. Kể từ khi mua thêm 400,000 cổ phiếu vào đầu tháng 6, công ty đầu tư ARK Invest của Cathie Wood đã không bán bất kỳ cổ phiếu nào. Trước đó, nhà đầu tư kỳ cựu Cathie Wood khẳng định giá cổ phiếu Coinbase sẽ tăng khi Bitcoin tăng trưởng.

Ngày 19/6, CEO ARK Invest một lần nữa nhắc lại niềm tin của bà rằng Bitcoin sẽ đạt 1 triệu USD trong tương lai. Hiện Bitcoin đang được giao dịch với giá 30,279 USD, tăng 18% trong 30 ngày qua.

Mặt khác, vụ kiện giữa Coinbase và SEC vẫn chưa hết căng thẳng. Ngày 7/7, SEC tuyên bố Coinbase đã biết rõ sàn có thể vi phạm luật chứng khoán liên bang từ nhiều năm trước. Coinbase lập luận họ không biết hành vi của mình có nguy cơ vi phạm luật chứng khoán vì SEC từng phê duyệt đơn đăng ký mở bán chứng khoán lần đầu (IPO) của Coinbase năm 2021. Theo Coinbase, điều này đồng nghĩa SEC đã xác nhận tính hợp pháp của các hoạt động kinh doanh cơ bản tại Coinbase. 

Đọc thêm:

Coinbase có chiến thắng đầu tiên ở Tòa án Tối cao

Base đang tiến gần hơn đến thềm mainnet

RELEVANT SERIES