SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase có thể rời khỏi thị trường Mỹ?

Brian Armstrong, CEO của sàn giao dịch Coinbase, cho biết công ty có thể rời khỏi Mỹ nếu quốc gia này không đưa ra các quy định rõ ràng hơn về tiền mã hóa.
Avatar
immihu.web3
Published Apr 18 2023
Updated Jan 03 2024
2 min read
thumbnail

Trong tuần lễ Fintech tại London, trả lời cựu Thủ tướng Anh George Osbourne, ông Armstrong cho biết việc rời khỏi Mỹ đang được thảo luận. 

"Tôi nghĩ Mỹ có tiềm năng trở thành thị trường tiền mã hóa quan trọng. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi chưa thấy được động thái rõ ràng của các nhà chức trách. Nếu chúng tôi không thấy các động thái rõ ràng hơn trong vài năm nữa, chúng tôi sẽ xem xét đầu tư vào nơi nào đó khác", ông Armstrong cho biết. 

ceo coinbase
Brian Armstrong - CEO của Coinbase.

Ngoài ra, CEO của Coinbase cũng nói về những lợi thế của Vương quốc Anh. Quốc gia này chỉ có Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) chịu trách nghiệm về cả hàng hóa và chứng khoán. Trong khi đó, Mỹ có hai cơ quan riêng biệt là Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC). Cả hai cơ quan này đều tranh giành quyền quản lý mảng tiền mã hóa. 

"Bạn thật may mắn khi không đứng giữa tranh chấp giữa CFTC và SEC. Chúng tôi nhận được những thông báo trái ngược nhau từ những người đứng đầu CFTC và SEC vài tuần một lần. Làm thế nào một doanh nghiệp có thể hoạt động trong môi trường đó? Chúng tôi chỉ muốn có một quy tắc rõ ràng.", CEO Coinbase nói với George. 

Như Interlock đưa tin, ngày 22/3, Coinbase tiết lộ nhận được Wells Notice từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) do vi phạm luật chứng khoán liên bang. Đây là thư cảnh báo thường được SEC gửi cho các công ty trước khi có hành động pháp lý.

Đọc thêm:  Coinbase thúc đẩy phát triển giao dịch phái sinh

RELEVANT SERIES