SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase: “Mỹ đang nhường vị thế cho các quốc gia khác”

Sau động thái mới của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), sàn Coinbase nhấn mạnh cách tiếp cận diều hâu của chính phủ nước này đối với quy định về tiền mã hóa đã tạo ra lợi thế cho những quốc gia khác trên thế giới.
Avatar
quynhnt
Published Mar 27 2023
Updated Dec 18 2023
4 min read
thumbnail

Như Interlock đã đưa tin, ngày 22/3, Coinbase nhận được Wells Notice từ SEC do vi phạm luật chứng khoán liên bang. Theo đó, hồ sơ cho thấy các cáo buộc sắp tới liên quan đến nền tảng giao dịch giao ngay cùng một số dịch vụ khác như Coinbase Earn, Coinbase Prime và Coinbase Wallet.

Tuy nhiên, Coinbase chỉ ra quy trình niêm yết tài sản mã hoá của họ không bị nhắc đến trong thông báo. Sàn giao dịch cho biết SEC đã từ chối xác định những loại tài sản cụ thể nào được xem là chứng khoán.

Trong bài đăng trên blog ngày 23/3 với tiêu đề “Châu Âu đang chiến thắng. Liệu Mỹ có bắt kịp?” Daniel Seifert, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc quản lý khu vực của Coinbase, nhấn mạnh rằng cách tiếp cận theo quy định đối với crypto của Mỹ được áp dụng bằng những hành động nhất định, bất chấp lời kêu gọi tạo ra khuôn khổ pháp lý rõ ràng. 

“Hướng tiếp cận này đã tạo ra môi trường bất ổn cho ngành công nghiệp tiền mã hóa”, Daniel Seifert nhận định.

Do đó, ông lập luận rằng Mỹ đang mất đi vị thế là trung tâm hàng đầu của lĩnh vực crypto, trong khi Pháp, Anh và Liên minh châu Âu hiện đang xây dựng các hệ sinh thái sôi động với thái độ thân thiện hơn. 

“Mỹ đã để lại một khoảng trống mà các quốc gia khác đang mong muốn lấp đầy. Thật khó để khoanh tay nhìn Mỹ phung phí cơ hội được trao”, Seifert chia sẻ. 

Đặc biệt, Seifert nhấn mạnh về tầm quan trọng của Paris Blockchain Week được tổ chức tại Louvre (Pháp) vào tháng này. Ông cho rằng Vương quốc Anh đang nỗ lực để trở thành một trung tâm tiền mã hóa. Trong khi đó, dự luật liên quan đến crypto có tên gọi là MiCA của Liên minh châu Âu, dự kiến ​​có hiệu lực vào năm 2024.

MiCA được phát triển trong hai năm qua với mục tiêu thiết lập bộ quy tắc thân thiện đối với tài sản tiền mã hóa cũng như các sản phẩm và hoạt động liên quan. Dự luật này được kỳ vọng là động thái tích cực cho hệ sinh thái crypto tại châu Âu và mang đến những quy định rõ ràng. 

“Chúng tôi nhận thấy châu Âu đã bắt kịp Mỹ về tỷ lệ các nhà phát triển crypto (chiếm 29% trên toàn cầu). Trước đó, Mỹ từng dẫn đầu với tỷ lệ 40%”, Seifert cho biết. 

Trong cuộc thảo luận trên Twitter ngày 23/3, Hội đồng Đổi mới Tiền mã hóa cũng nêu bật những điểm tương tự với Seifert với nhận định cho rằng cơ hội trong lĩnh vực này sẽ đến với các quốc gia trên toàn cầu thay vì chờ đợi Mỹ “hạ cánh”. 

Ngoài ra, cuộc thảo luận cũng khám phá về những phát triển tích cực liên quan đến crypto trên thế giới. Điển hình là việc Ngân hàng Quốc gia Úc đang tiếp cận với các stablecoin không được neo giá bằng đồng USD Mỹ hay nỗ lực của Hồng Kông để trở thành một trung tâm crypto,...  

Đọc thêm: Base khuyến khích phát triển stablecoin chống lạm phát

RELEVANT SERIES