SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase phản pháo SEC trong vụ kiện

Sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase cho rằng đơn thỉnh cầu quy định về tài sản kỹ thuật số vẫn được đảm bảo. Trước đó, SEC cho rằng họ không có nghĩa vụ phải đáp ứng yêu cầu của Coinbase nêu trong đơn kiện.
Avatar
immihu.web3
Published May 24 2023
Updated Dec 19 2023
3 min read
thumbnail

"SEC đang sử dụng hai quan điểm trái ngược nhau, và cả hai đều sai", Coinbase cho biết trong đơn gửi tòa án Thượng phẩm vào sáng thứ hai (23/5). 

Tháng trước, Coinbase đã đệ đơn kiện, sử dụng writ of mandamus nhằm tìm kiếm hành động của tòa án chống lại quan chức liên bang trong "trường hợp đặc biệt". Writ of Mandamus là lệnh tòa án ban hành bởi thẩm phán theo yêu cầu của người khiếu kiện buộc người khác thực hiện nghĩa vụ mà họ có trách nhiệm pháp lý. Ở đây, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) được yêu cầu đưa ra quy định về tài sản kỹ thuật số. 

Trước đó, SEC luôn cố gắng xem tài sản kỹ thuật số như chứng khoán và yêu cầu đơn vị phát hành và cung cấp dịch vụ theo các quy tắc giao dịch của SEC. Cơ quan này nói với tòa án rằng luận điểm của Coinbase là "vô căn cứ" và họ vẫn còn nhiều thời gian để xem xét yêu cầu. 

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ.

Trong khi đó, Coinbase nhắc lại lập luận của mình rằng SEC đã từ chối yêu cầu của họ đối với các quy định mới và chỉ ra các bình luận công khai từ Chủ tịch SEC Gary Gensler. 

"Những lời nói và hành động của Chủ tịch SEC và cơ quan này cho thấy rõ ràng kế hoạch của họ. SEC không có ý định tham gia vào việc xây dựng quy tắc như vậy trong tương lai gần và có thể kéo dài vô thời hạn trừ khi tòa án chấp thuận yêu cầu của Coinbase", đại diện Coinbase cho biết. 

Coinbase cũng chỉ ra rằng SEC không quan tâm đến đơn thỉnh cầu. Họ đã bỏ qua tất cả những đơn tương tự từ ngành crypto trong nhiều năm. 

Theo tài liệu nộp lên toà án ngày 15/5 (tại đây), SEC lập luận rằng cơ quan này không có nghĩa vụ phải đáp ứng các yêu cầu của Coinbase được nêu trong đơn kiện và những gì sàn giao dịch đưa ra liên quan đến quy định là bất hợp lý. Thậm chí, SEC đã yêu cầu toà án từ chối đơn kiện của Coinbase với kiến nghị cung cấp khung pháp lý rõ ràng cho ngành công nghiệp tiền mã hoá. Ngoài ra, uỷ ban cho biết các kiến nghị trước đây trong nhiều lĩnh vực khác từng mất đến 5 năm hơn trước khi đưa ra quy định chính thức. 

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES