SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CoinGecko cập nhật các loại tiền mã hoá bị SEC coi là chứng khoán

CoinGecko đã ra mắt chỉ mục mới dùng để theo dõi các loại tiền mã hoá bị Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) coi là chứng khoán.
Avatar
quynhnt
Published Aug 07 2023
Updated Aug 07 2023
2 min read
thumbnail

Trang thống kê dữ liệu về tiền mã hoá CoinGecko mới đây đã ra mắt chỉ mục mới cho phép người dùng theo dõi các loại coin/token bị SEC gắn nhãn là chứng khoán. Cụ thể, CoinGecko đã xếp hạng BNB ở đầu danh sách, kế tiếp lần lượt là Cardano (ADA), Solana (SOL), TRON (TRX),... 

image
Chỉ mục mới được ra mắt trên CoinGecko. Nguồn: CoinGecko.

Theo chia sẻ của đại diện CoinGecko, chỉ mục mới ra mắt được thiết lập bằng cách tổng hợp loạt coin/token thu hút sự chú ý của cộng đồng crypto qua các vụ kiện của SEC. Gần đây, cơ quan quản lý Mỹ đã liên tục kiện 2 sàn giao dịch tiền mã hoá hàng đầu thị trường là Binance và Coinbase. 

Cả 2 công ty này đều dính vào cáo cuộc cung cấp chứng khoán chưa đăng ký với SEC. Theo đó, hàng loạt loại tiền mã hoá bị cáo buộc là chứng khoán, bao gồm BNB, BUSD, SOL, ADA, MATIC, FIL, ATOM, SAND, MANA, ALGO, AXS, COTI,... Tổng cộng có khoảng 68 coin/token được xếp vào danh sách trên. Tuy nhiên, hiện CoinGecko chỉ đưa 24 loại tiền mã hoá vào chỉ mục bị SEC coi là chứng khoán. 

Theo dữ liệu từ nền tảng này, tổng vốn hoá của các loại crypto bị SEC xếp vào danh sách chứng khoán là khoảng 91.4 tỷ USD, tăng 8.6% trong 24h qua. Con số này chiếm khoảng 8% trong tổng số 1.21 nghìn tỷ USD vốn hoá thị trường toàn ngành tiền mã hoá.  

Trước đó, chủ tịch SEC Gary Gensler từng khẳng định mọi loại tiền mã hoá đều là chứng khoán, ngoại trừ Bitcoin. Ngoài ra, sau vụ kiện của SEC với hai sàn giao dịch, cộng đồng tiền mã hoá bất ngờ lan truyền đoạn video có sự góp mặt của Gary Gensler từ năm 2018. Trong đó, chủ tịch SEC đã nhận định nhiều loại tiền mã hoá không phải là chứng khoán.

Như Interlock đã đưa tin, vào hồi tháng 4, video về chủ tịch SEC cũng từng gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội Twitter. Video được ghi lại trong bài giảng "Blockchain and Money" do Gensler phụ trách khi còn đứng lớp tại MIT. 

Đề cập đến việc phát hành token ban đầu (ICO), ông cho rằng hoạt động này không vi phạm luật chứng khoán Mỹ. Gensler thừa nhận ICO đang gây tranh cãi nhưng không phải là vấn đề pháp lý.

Đọc thêm: makerdao gây bão vì chặn hàng loạt người dùng

RELEVANT SERIES