SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cộng đồng Dogecoin kiện Elon Musk tội giao dịch nội gián

Theo chi tiết của đơn kiện được đệ trình lên tòa án liên bang Manhattan, các nhà đầu tư Dogecoin (DOGE) đã cáo buộc Elon Musk tội giao dịch nội gián và thao túng giá của đồng memecoin này.
Avatar
quynhnt
Published Jun 01 2023
3 min read
thumbnail

Trong hồ sơ gửi lên toà án ngày 31/5, nhóm nhà đầu tư tuyên bố Musk đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của mình, điển hình là Twitter để kiếm lợi từ các giao dịch DOGE thông qua việc thao túng giá của đồng coin trên thị trường tiền mã hoá.

Theo nội dung đơn kiện, ông chủ Twitter đã thu về lợi nhuận từ giao dịch Dogecoin bằng chi phí của loạt nhà đầu tư khác. Ngoài ra, ông cũng là người thổi giá memecoin tăng đột biến thông qua các động thái của mình, trong đó có việc đổi logo Twitter thành Dogecoin. 

Trên thực tế, nhóm nhà đầu tư đã nộp đơn khiếu nại vào hồi tháng 6/2022. Thời điểm đó, Musk chưa tiếp quản Twitter nhưng lại liên tục quảng bá “đứa con cưng" trên mạng xã hội này. Tuy nhiên, vụ kiện đã bị sửa đổi ít nhất hai lần sau các động thái chống lại của CEO Tesla.

Sau đó, cộng đồng Dogecoin đã yêu cầu toàn án sửa đơn kiện, cáo buộc Elon Musk phải chịu trách nhiệm cho việc giao dịch nội gián DOGE và tuyên bố memecoin này là chứng khoán theo tiêu chuẩn của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). 

“Đây là một vụ kiện tập thể về gian lận chứng khoán phát sinh từ việc cố ý thao túng thị trường và giao dịch nội gián của tỷ phú Elon Musk”, nội dung của đơn kiện gửi lên toà án. 

Như Interlock đã đưa tin, Musk đã thay đổi logo Twitter thành Dogecoin vào ngày 3/4. Chỉ 2 ngày trước đó, Elon Musk đã yêu cầu thẩm phán Mỹ bác bỏ vụ kiện trị giá 258 tỷ USD do các nhà đầu tư đệ trình. Theo đó, tỷ phú Tesla bị cáo buộc vận hành kế hoạch Ponzi nhằm quảng bá Dogecoin. 

Là một trong những người giàu nhất thế giới, ông chủ Twitter thường xuyên đưa ra nhiều phát ngôn xoay quanh Dogecoin và các loại tiền mã hoá khác. Ông cũng là người liên tục thổi giá DOGE thông qua các dòng tweet thu hút sự chú ý của cộng đồng bắt đầu từ 2019. 

Kể từ khi Musk tiếp quản Twitter vào tháng 10/2022, giá trị của nền tảng mạng xã hội này được cho là đã giảm xuống khoảng 33%. Ngày 12/5, ông thông báo sẽ từ chức Giám đốc Điều hành Twitter. Theo đó, chức vụ này sẽ thuộc về Linda Yaccarino - cựu Chủ tịch về quan hệ đối tác và quảng cáo toàn cầu của tập đoàn giải trí NBCUniversal

Đọc thêm: Chân dung nữ CEO mới của Twitter

RELEVANT SERIES