SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Công ty con Prime Trust nộp đơn phá sản

Quyết định phá sản được đưa ra khi dự án stablecoin TUSD ngừng dịch vụ mint token trên Prime Trust và nền tảng giao dịch Haru Invest ngừng hoạt động do có vấn đề với một đối tác giấu tên.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 14 2023
Updated Jun 14 2023
4 min read
thumbnail

Theo CoinDesk, Banq, công ty con của Prime Trust đã nộp đơn xin phá sản lên tòa án quận Nevada (Mỹ). Trong hồ sơ, công ty tiết lộ đang nắm giữ số tài sản khoảng 17.72 triệu USD và cần thanh toán khoản nợ 5.4 triệu USD.

Tình hình hoạt động của Prime Trust, công ty mẹ của Banq đang gặp phải hàng loạt vấn đề đáng lo ngại. Kể từ khi giao thức cho vay Celsius Network phá sản, Prime Trust bắt đầu lâm vào khủng hoảng tài chính nặng nề. Ngày 8/6, công ty lưu ký tiền mã hóa BitGo thông báo đạt được thỏa thuận thâu tóm Prime Trust. 

Ngày 10/6, như Interlock đưa tin, TrueUSD cho biết sẽ tạm dừng hoạt động mint stablecoin trên Prime Trust do “vấn đề về băng thông của công ty đối tác”. Cả Prime Trust và TUSD đều có quan hệ mật thiết với sàn giao dịch Binance. Sau khi BUSD bị ngừng phát hành, Binance đã mint hàng chục triệu TUSD và chuyển cơ chế giao dịch Bitcoin miễn phí của BUSD sang TUSD. 

Trong đơn kiện Binance của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), Prime Trust, một trong những đối tác về dịch vụ USD của Binance, được cho là đã bị cơ quan quản lý nhắc đến dưới cái tên “Trust Company B”. 

“BAM Trading (công ty điều hành Binance US) đã ký thỏa thuận với Trust Company B để cung cấp cho người dùng dịch vụ mua tiền mã hóa trên Binance US bằng USD”, SEC viết.

Không dừng lại ở đó, nền tảng giao dịch Hàn Quốc Haru Invest cũng vừa đóng cổng nạp rút với lý do gặp khó khăn với một nhà cung cấp dịch vụ giấu tên. Cộng đồng đồn đoán công ty giấu tên này có thể là Banq hoặc Prime Trust.

Ngoài ra, bản thân Banq đã vướng phải tranh chấp nội bộ từ nhiều tháng qua. Banq tố một số cựu lãnh đạo công ty đã chuyển giao trái phép số tài sản trị giá 17.5 triệu USD cùng hàng loạt bí mật thương mại, thông tin và công nghệ độc quyền của Banq cho Fortress NFT Group.

coin98
Scott Purcell (phải) đã thành lập Fortress NFT sau khi rời ghế CEO Banq. 

Fortress NFT Group được thành lập bởi cựu CEO, CTO và CPO của Banq. Banq đã kiện Fortress với cáo buộc ăn cắp thông tin bí mật thương mại để khởi chạy các nền tảng NFT đối thủ là Fortress NFT và Planet NFT. Ngoài ra, công ty cho rằng Fortress đã thực hiện nhiều hoạt động gian lận để che đậy hành vi phi pháp.

Banq cho hay Scott Purcell, cựu CEO công ty, từng cố chuyển hướng hoạt động của Banq sang NFT nhưng bị hội đồng quản trị và các cổ đông phản đối. Sau đó, Purcell đã thành lập Fortress NFT rồi bán máy tính, tài sản trí tuệ và cơ sở hạ tầng của Banq cho công ty mới.

“Họ đã đánh cắp tài sản của Banq, bao gồm lấy giấy phép chỗ ngồi của công ty tại các giải đấu của đội Las Vegas Raiders ở sân vận động Allegiant. Tất cả đều không có sự chấp thuận của hội đồng quản trị”, Banq viết trong đơn kiện.

Đến nay, vụ kiện giữa 2 bên vẫn chưa đi đến hồi kết. Banq cũng không nói rõ liệu những tranh chấp nội bộ công ty có đóng vai trò gì trong quyết định phá sản hay không.

Đọc thêm: CZ phủ nhận "đỡ giá" BNB.

RELEVANT SERIES