SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Stablecoin TUSD tạm ngừng dịch vụ trên Prime Trust

Sáng ngày 10/6, dự án stablecoin TUSD (TrueUSD) thông báo trên Twitter người dùng sẽ tạm thời không thể mint TUSD trên Prime Trust cho đến khi có cập nhật mới.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 10 2023
Updated Jun 10 2023
3 min read
thumbnail

Dự án cho hay dịch vụ mint và đổi TUSD không bị ảnh hưởng và sẽ tiếp tục hoạt động như bình thường. Ngoài ra, TrueUSD cam kết với cộng đồng quan hệ đối tác giữa dự án với các tổ chức ngân hàng khác vẫn được duy trì, đảm bảo giao dịch liền mạch.

Trong loạt tweet, các nhà phát triển không nêu rõ lý do hoạt động mint TUSD qua Prime Trust bị trì hoãn. Nhiều người cho rằng nguyên nhân có khả năng là ảnh hưởng từ đơn kiện của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) nhắm vào 2 sàn giao dịch Binance và Coinbase gần đây.

Năm 2016, Prime Trust được thành lập tại Las Vegas (Nevada) nhằm hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho các công ty fintech. Năm 2018, Prime Trust bắt đầu cung cấp dịch vụ cho công ty tiền mã hóa, cung cấp dịch vụ cho gần 700 khách hàng trong lĩnh vực fintech và crypto vào năm ngoái. Trong đó, Binance là một trong những khách hàng hàng đầu của công ty.

Mới đây, Prime Trust được cho là đã xuất hiện trong đơn kiện sàn Binance của SEC. Theo đó, SEC mô tả “Trust Company B là công ty ủy thác có trụ sở tại Nevada”. Cơ quan chỉ ra vào tháng 07/2019, BAM Trading (công ty điều hành Binance US) đã ký thỏa thuận với Trust Company B để cung cấp cho người dùng dịch vụ mua tiền mã hóa trên Binance US bằng USD.

coin98
Prime Trust là đối tác chuyển đổi USD của Binance. Nguồn: CoinDesk.

Nhiều người lo ngại Prime Trust có khả năng sẽ chịu sức ép pháp lý từ nhà chức trách Mỹ, đặc biệt là khi các nền tảng crypto liên tục bị cắt đứt quan hệ với các tổ chức ngân hàng. Như Interlock đưa tin, ngày 6/6, SEC đã đệ đơn yêu cầu tòa án đóng băng tài sản của Binance và Binance US do nghi ngờ sàn giao dịch chuyển tiền của khách hàng sang quỹ đầu tư Merit Peak của CZ.

Nếu được thông qua, lệnh đóng băng tài sản sẽ áp dụng với 2 công ty BAM Management US Holdings và BAM Trading Services và không có hiệu lực với nền tảng quốc tế Binance.com. Lệnh này cũng sẽ áp dụng cho cả hàng chục tài khoản được giữ tại Prime Trust, Axos Bank, Silvergate Bank...

Mặt khác, stablecoin TUSD cũng đóng vai trò quan trọng với Binance. Sau khi Paxos chấp nhận thỏa thuận ngừng mint BUSD với SEC, Binance bắt đầu chuyển hướng sang các lựa chọn khác để đa dạng hóa hệ thống stablecoin của mình khỏi BUSD.

Ngày 26/2, sàn đã mint 49.99 triệu TUSD. Ngày 15/3, sàn thông báo chuyển cơ chế giao dịch Bitcoin miễn phí từ BUSD sang TUSD. Chương trình ưu đãi phí gửi tiền dành cho BUSD/BNB và BUSD/ETH cũng bị tạm dừng. Các cặp giao dịch giao ngay và ký quỹ khác không bị ảnh hưởng. Trong khi đó, các cặp giao dịch giao ngay BTC/TUSD sẽ được miễn phí người gửi và người nhận. Những động thái này làm cộng đồng tin rằng TUSD đã trở thành stablecoin thay thế BUSD. 

Đọc thêm: Phản ứng của các dự án khi bị SEC coi là chứng khoán.

RELEVANT SERIES