SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Crypto đảo chiều tăng ngoạn mục sau tin SEC kiện Coinbase

Tối ngày 6/6, thị trường crypto đảo chiều, vốn hoá thị trường crypto tăng gần 60 tỷ USD trong vòng 9h. Sự việc này diễn ra sau khi SEC kiện sàn Coinbase vì vi phạm luật chứng khoán.
Avatar
tranhtnn
Published Jun 07 2023
Updated Dec 19 2023
5 min read
thumbnail

Sáng ngày 7/6, thị trường crypto chìm trong sắc xanh. Vốn hoá thị trường crypto trở lại ngưỡng 1,100 tỷ USD, tăng thêm 60 tỷ USD trong 9h qua. Tương tự, Bitcoin tăng 5.65%, Ethereum tăng 4.03% trong 24h qua.

crypto 7 6
Thị trường crypto trong 24h qua. Nguồn: Coin360.

Như Interlock đã đưa tin, tối ngày 6/6, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã kiện sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase vì vi phạm luật chứng khoán Mỹ liên quan đến hoạt động giao dịch và staking.

Đơn kiện Coinbase được SEC công bố chỉ một ngày sau khi sàn Binance bị kiện với những cáo buộc tương tự. Theo thống kê từ @KaikoData, Coinbase có thể chỉ chiếm 6.5% thị phần khối lượng giao dịch spot trên toàn cầu, nhưng thị phần tại Mỹ lại chiếm tới 53%.

Tại thời điểm đó, thị trường crypto cùng với cổ phiếu COIN của sàn giao dịch Coinbase đều tụt dốc khi SEC công bố vụ kiện. Vào lúc 19h ngày 6/6, Bitcoin đã giảm hơn 300 USD, tương đương 1% và được giao dịch quanh 25,500 USD. 

Tuy nhiên, đến 20h cùng ngày, Bitcoin và cả thị trường crypto đã phục hồi đáng kể. Cụ thể, theo dữ liệu TradingView sàn Binance, Bitcoin đã tăng khoảng 7%, từ 25,500 USD đến 27,391 USD. Vốn hoá thị trường crypto tăng thêm 60 tỷ USD trong 9h qua.

Trong 12h qua, các khoản thanh lý tiền mã hoá đã diễn ra ồ ạt với tổng khối lượng 84 triệu USD. Trong đó, số tiền đến từ lệnh short chiếm hơn 80%.

gần 84 triệu usd bị thanh lý trong 12h qua
Gần 84 triệu USD bị thanh lý trong 12h qua. Nguồn: Coinglass.

Không chỉ crypto, trong phiên giao dịch ngày 6/6, thị trường chứng khoán Mỹ cũng tăng nhẹ, được dẫn đầu bởi nhóm cổ phiếu có độ nhạy cảm cao với chu kỳ kinh tế. Khi đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 0.03%, đạt 33,573 điểm. S&P 500 tăng 0.24%, đạt 4,283 điểm. Tương tự, chỉ số Nasdaq tăng 0.36%, đạt 13,276 điểm.

Trong khi đó, giá dầu thô giảm vì mối lo tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc có thể gây suy giảm nhu cầu tiêu thụ dầu, bất chấp động thái cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia.

Cập nhật tình hình Bitcoin 

Bitcoin đóng nến ngày 6/6 bằng nến Marubozu tăng giá với phần thân dài bao trùm hoàn toàn thanh nến giảm trước đó. Hiện Bitcoin vẫn chưa hoàn thành mô hình vai đầu vai và đang thiên về xu hướng giảm giá trên khung ngày.

Vì thế, đây chưa thể là tín hiệu cho thấy Bitcoin đã thoát khỏi đà giảm giá. Nhà đầu tư nên hạn chế mua vào lúc này.

btc d 7 6
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Ở khung H4, Bitcoin đang gặp cản mạnh ở 27,200 USD. Đây là vùng hợp lưu giữa đường MA200, MA50 và mây đỏ của chỉ báo Ichimoku. 

btc h4 7 6
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Ngày 7/6, @CryptoMichNL - nhà phân tích thị trường CEO & Founder Eight (với gần 660,000 lượt theo dõi) cho rằng Bitcoin đã phản ứng khá tốt với đường MA200 (W). Điều này có thể giúp BTC bắt đầu xu hướng tăng mới và đạt mức 38,000 - 42,000 USD.

Ở dòng tweet cùng ngày, @CryptoMichNL nói thêm rằng quá trình điều chỉnh đã kết thúc.

Arthur Hayes - cựu Giám đốc Điều hành sàn giao dịch phái sinh BitMEX cũng đặt niềm tin vào tiềm năng tăng giá của Bitcoin. 

“Chúng ta vẫn đang trên đường đấu tranh, nhưng ‘mặt trăng’ không còn xa nữa”, Arthur Hayes chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Một ngày trước đó, Hayes đã cảnh báo về “FUD” xung quanh Binance, lập luận rằng các tài sản rủi ro đang phản ứng với các vấn đề kinh tế vĩ mô lớn hơn, nhưng vấn đề sẽ sớm được giải quyết.

“Thị trường đang giảm do một số tin đồn xấu về Binance. Nhưng bất kể nguyên nhân là gì, thị trường rủi ro đang lo lắng vì việc tài khoản tổng kho bạc (TGA) đang tăng lên. Đến cuối mùa hè, số tiền lớn có thể được in ấn và chảy vào nền kinh tế. Trong thời gian chờ đợi, tôi có mua một số shitcoin”.

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES