SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cựu lãnh đạo FTX mở sàn giao dịch mới

Theo Wall Street Journal, một số cựu giám đốc FTX đã hợp tác xây dựng sàn giao dịch crypto mới ở Dubai. Trọng tâm của sàn là điều FTX từng thất bại: bảo mật tài sản của khách hàng.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 13 2023
Updated Nov 13 2023
2 min read
thumbnail

Can Sun, cựu cố vấn pháp lý của FTX đang điều hành công ty khởi nghiệp Trek Labs. Cuối tháng 10, công ty đã được Dubai cấp giấy phép cung cấp dịch vụ crypto và dự định hoạt động thông qua sàn crypto mang tên Backpack Exchange.

Ngoài Sun, nhóm dự án có sự góp mặt của Armani Ferrante, cựu nhân viên khác của FTX. Ông sẽ giữ vai trò CEO của công ty mẹ Trek và điều hành dự án ví Backpack. Claire Zhang, cựu Trợ lý Pháp lý FTX và đồng thời là vợ Ferrante, cũng nằm trong ban điều hành Trek. Tuy nhiên, bà sẽ rời công ty sau khi Trek gọi vốn thành công vì bà đã hỗ trợ khởi động sàn giao dịch mà không nhận lương.

can sun ftx
Can Sun, cựu cố vấn pháp lý của FTX. Nguồn: Bloomberg.

Sun và Ferrante nhấn mạnh họ muốn tận dụng bài học kinh nghiệm từ thất bại của FTX trong việc bảo vệ tiền của khách hàng. Backpack cung cấp giải pháp tự lưu ký bảo mật đa bên (MPC), cho phép các bên cùng phê duyệt giao dịch nhưng không tiết lộ private key của nhau. 

“Hậu khủng hoảng FTX, các dự án cần có sự tin tưởng và minh bạch để tạo ra nền tảng có thể thay thế những người chơi khác”, Sun nói với Wall Street Journal. 

Backpack Exchange hiện trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến ra mắt vào cuối tháng này.

Sun là nhân chứng tại phiên tòa xét xử gần đây của Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập FTX. Sun tiết lộ ông đã từ chức cố vấn FTX một ngày sau khi Bankman-Fried nói về việc sử dụng tiền của khách hàng. “Điều này đi ngược lại với mọi thứ mà tôi ủng hộ và được Sam đại diện”, Sun chia sẻ.

Bankman-Fried đã lạm dụng hàng tỷ USD của khách hàng FTX để hỗ trợ Alameda Research và cho các hoạt động đầu tư khác. Sau cú sập FTX tháng 11/2022, ước tính 9 tỷ USD của khách hàng đã bị thất thoát. Như Interlock đưa tin, Sam Bankman-Fried bị kết án toàn bộ 7 tội danh gian lận hình sự với mức án tối đa 115 năm tù. Thời gian tuyên án được ấn định vào ngày 28/3/2024. 

Đọc thêm: Peter Schiff: BTC có thể sập trước khi ETF ra mắt

RELEVANT SERIES