SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ: Cần thêm stablecoin gắn với tài sản khác USD

Tối ngày 14/2, Changpeng Zhao (CZ), nhà sáng lập Binance đã có buổi hỏi đáp AMA trên nền tảng Twitter Space. CZ đã trao đổi quan điểm về stablecoin, NFT và loạt FUD với BUSD.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 14 2023
Updated Dec 05 2023
4 min read
thumbnail

Trong buổi AMA, một người đặt câu hỏi tại sao hầu hết stablecoin hiện nay được hỗ trợ bằng USD thay vì vàng và các loại tài sản khác. Theo ông, điều này đi ngược với mục đích của tiền mã hoá. 

CZ đồng tình rằng cần có thêm nhiều stablecoin gắn với các loại tài sản khác ngoài USD, chẳng hạn như SGD của Singapore, yên của Nhật Bản... CZ cho hay một dự án stablecoin gắn với yên Nhật đã liên lạc với Binance. Nếu không còn BUSD, Binance tin rằng nhiều stablecoin khác sẽ xuất hiện và Binance sẵn lòng hợp tác với các dự án đó.

Ông bày tỏ sau thảm hoạ LUNA và FTX, các cơ quan quản lý đã tăng cường siết chặt quy định. Cách tiếp cận của chính quyền Mỹ đối với tiền mã hoá từ trước đến nay luôn gây tranh cãi song những cú sập đó “đã thay đổi tất cả”. Nhiều ngân hàng và công ty tài chính truyền thống cũng quyết định ngừng hợp tác với công ty tiền mã hoá. 

Bản thân Binance đã mất một số đối tác ngân hàng truyền thống, gây ảnh hưởng cho sàn giao dịch trong thời gian ngắn. Tuần trước, Binance đã buộc phải tạm dừng dịch vụ chuyển USD. Dù không nêu rõ lý do, nhiều người cho rằng nguyên nhân là Signature Bank, ngân hàng đối tác của Binance quyết định ngừng xử lý giao dịch tiền mã hoá dưới 100,000 USD. 

Bên cạnh đó, nhà sáng lập Binance đề cập đến tin đồn Circle là công ty đứng sau báo cáo BUSD với nhà chức trách. Như Interlock đưa tin, Circle bị cho là đã đưa ra bằng chứng on-chain cáo buộc Binance không có đủ tài sản dự trữ để hỗ trợ đồng BUSD. 

Nhắc đến Circle, CZ không nghĩ rằng công ty đã làm như vậy vì đồng USDC cũng sẽ chịu ảnh hưởng. Binance hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác với bất kỳ đối tác nào trong ngành.

cz bình tĩnh trước loạt fud
CZ, nhà sáng lập Binance tỏ ra bình tĩnh trước loạt FUD. Nguồn: Wired.

Ngoài ra, nhà sáng lập Binance khẳng định không sở hữu bất kỳ bộ sưu tập NFT nào. Mặt khác, ông nhấn mạnh ông vẫn tin tưởng vào công nghệ của NFT và đó là lý do Binance thường có những bài đăng về NFT. Lý do CZ không nắm giữ NFT đơn giản là ông không thực sự quan tâm đến việc sưu tập tác phẩm nghệ thuật.

“Tôi không phải là nhà đầu tư tích cực của NFT và cả tiền mã hoá. Hai loại tiền mã hoá duy nhất tôi nắm giữ là BNB và Bitcoin”, ông chia sẻ.

Buổi AMA diễn ra sau khi stablecoin BUSD của Binance gặp FUD lớn một ngày trước đó. Như Interlock đưa tin, ngày 12/2, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã gửi thư đến Paxos Trust Co., công ty chịu trách nhiệm phát hành đồng stablecoin. Tờ Wall Street Journal cảnh báo SEC đang chuẩn bị đệ đơn kiện Paxos do nghi ngờ BUSD là chứng khoán chưa đăng ký.

Đến 13/2, Bộ Dịch vụ Tài chính New York yêu cầu Paxos ngừng mint thêm BUSD. Phía công ty cũng xác nhận sẽ tạm ngừng phát hành BUSD từ ngày 21/2. Theo dữ liệu DefiLlama, khoảng 2.7 tỷ USD đã bị rút khỏi sàn Binance trong vòng 24h. Trong khi đó, chỉ có 1.9 tỷ USD được nạp lên sàn giao dịch.  

Đọc thêm:  CZ lần đầu lên tiếng sau vụ Fud BUSD

RELEVANT SERIES