SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ bị tòa án Mỹ triệu tập

Tòa án quận của Columbia tại Washington, D.C đã ban hành lệnh triệu tập CEO Binance CZ hai ngày sau khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) kiện sàn giao dịch này vi phạm luật chứng khoán liên bang.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 07 2023
Updated Dec 11 2023
2 min read
thumbnail

Nguyên nhân tòa gửi lệnh triệu tập là đơn kiện nói trên của SEC. Theo tòa, Binance và CZ có 21 ngày để đưa ra phản hồi. "Nếu ông không trả lời, chúng tôi sẽ có phán quyết chống lại ông theo yêu cầu trong đơn khiếu nại", tòa viết trong thư triệu tập.

CZ cũng xác nhận ông sẽ không phải đích thân ra hầu tòa. Trong bài đăng Twitter, ông chia sẻ bài báo về lệnh triệu tập và khẳng định đây chỉ là một phần trong quy trình pháp lý của SEC. “Không có gì mới. Tôi cũng không cần phải trình diện trước tòa”, ông viết.

Trong đơn kiện ngày 5/6, SEC có tổng cộng 13 cáo buộc chống lại Binance, phần lớn trong số đó liên quan đến cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chưa đăng ký, chương trình staking tiền mã hóa và sàn giao dịch Binance US chưa đăng ký hoạt động hợp pháp với cơ quan chức năng.

Binance đã bác bỏ toàn bộ cáo buộc của SEC. Công ty tuyên bố: "Chúng tôi khác với ___”, ám chỉ  mô hình kinh doanh của họ không giống như những sàn giao dịch đã sụp đổ trong quá khứ, điển hình là FTX. Binance phủ nhận từng “bòn rút tiền của người tiêu dùng” và "thực hiện các khoản vay thế chấp”. Công ty cũng tuyên bố họ chưa bao giờ "quyên góp số tiền lớn" cho các ứng cử viên chính trị cũng như các tổ chức giải trí và truyền thông.

Đáng chú ý, lệnh triệu tập tiết lộ địa chỉ cư trú hiện tại của CZ là một căn hộ ở quốc đảo Malta thuộc Địa Trung Hải. Nơi ở và những chuyến đi của CZ là chủ đề thường được đồn đoán trong cộng đồng. Nhằm đề cao tính phi tập trung, Binance từng tuyên bố sàn giao dịch không có trụ sở chính thức. Quốc đảo này trước đây được mô tả là "trụ sở tinh thần" của sàn giao dịch dù Malta chưa cấp phép hoạt động cho Binance. 

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES