SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ: Thiếu sót của nhà quản lý đang “giúp đỡ" crypto

CEO Binance, CZ, cho rằng các cơ quan quản lý “rất tệ" khi thực thi luật pháp với các công ty crypto dù chưa có quy định rõ ràng.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 12 2023
Updated Jan 03 2024
3 min read
thumbnail

Ngày 12/4, tại sự kiện Hong Kong Web3 Festival, CZ chia sẻ quan điểm của ông về quy định đối với tiền mã hoá. Theo đó, ông nói rằng các cơ quan quản lý đã “mượn” các nguyên tắc từ ngành tài chính truyền thống và áp dụng chúng vào tiền mã hoá. Trong khi đó, crypto là một ngành công nghiệp mới nổi và cần có bộ khung pháp lý khác. 

CEO Binance nói thêm:

"Không có quy định rõ ràng là điều tồi tệ nhất. Thà rằng bị quy định nghiêm ngặt sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý dựa vào những quy định mập mờ mà vẫn thực thi pháp luật với người khác thì thực sự rất tệ."

Ông cho rằng hầu hết các cơ quan quản lý không có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp tiền mã hoá. Vì vậy, các tổ chức crypto cần phải tương tác tích cực với các cơ quan quản lý. Điều này giúp 2 bên hiểu rõ nhau hơn. 

cz phát biểu tại sự kiện
CZ phát biểu tại sự kiện Hong Kong Web3 Festival. Nguồn: Web3 Festival.

Động thái này diễn ra sau khi CZ và Binance bị CFTC kiện vi phạm các quy tắc giao dịch và phái sinh tại Mỹ vào ngày 27/3. Khi đó, CZ đã có bài blog phản bác lại những cáo buộc của CFTC. Nhà sáng lập Binance khẳng định công ty hoàn toàn tuân thủ các quy định và sẵn sàng hợp tác với nhà chức trách. 

Trong 2 năm gần đây, ông chủ Binance đã thay đổi thái độ đối với quy định về crypto. Trước đây, ông nói rằng Binance là một công ty phi tập trung không có trụ sở chính. Từ tháng 9/2021, trong buổi phỏng vấn với South China Morning Post, CZ đề cao việc cần có tổ chức tập trung đằng sau hoạt động kinh doanh của sàn giao dịch. 

Theo đó, đội ngũ Binance đã thuê nhiều chuyên viên về luật pháp để đăng ký thực thể của mình với một số cơ quan quản lý. Đồng thời, đội ngũ cũng nộp đơn xin cấp phép với những cơ quan khác.

Đến nay, nhà sáng lập Binance nói rằng nhiều cơ quan quản lý đã chấp thuận trong khi một số khác vẫn còn “hoài nghi". Ông cho rằng 2 bên cần có những buổi đàm phán.

Theo CZ, các chính phủ đang cố gắng kiểm soát tiền mã hoá bằng cách đóng cửa các ngân hàng cung cấp dịch cho các công ty crypto, giới hạn chuyển đổi crypto sang tiền pháp định. Đồng thời, họ cũng áp đặt nhiều hạn chế hơn trong thị trường tài chính truyền thống. Điều này thực tế lại khuyến khích nhiều người tìm đến tiền mã hoá, ngược lại với mục đích ban đầu của chính phủ.

"Nếu họ muốn giữ người dùng ở lại thị trường tài chính truyền thống, các cơ quan quản lý cần phải giảm phí, đơn giản hóa giao dịch và cải thiện trải nghiệm người dùng. Sự thiếu cải tiến trong các lĩnh vực tài chính truyền thống đang vô hình thúc đẩy việc tiếp nhận tiền mã hoá”, vị CEO chia sẻ quan điểm. 

Đọc thêm:  CZ: Dòng tiền sẽ chảy vào Hong Kong

RELEVANT SERIES