SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Damus ra mắt tính năng thanh toán phần thưởng Bitcoin

Mạng xã hội phi tập trung Damus hé lộ một tính năng sắp ra mắt trong ứng dụng cho phép người dùng kiếm satoshi - đơn vị phần nhỏ nhất của Bitcoin dựa vào mức độ tương tác của bài đăng trên nền tảng.
Avatar
quynhnt
Published Feb 08 2023
Updated Nov 20 2023
2 min read
thumbnail

Trong thông báo trên Twitter, đội ngũ phát triển Damus cho biết dự án sẽ tích hợp tính năng cho phép người dùng kiếm satoshi trong phiên bản tiếp theo sắp ra mắt. Tuy nhiên, các thông tin chi tiết cho kế hoạch này vẫn chưa được dự án tiết lộ. 

Damus là mạng xã hội do người dùng kiểm soát và không phụ thuộc vào các công ty tập trung. Ứng dụng này được phát triển trên Nostr. Qua đó, người dùng có thể nhắn tin riêng tư và không cần lo lắng bị kiểm duyệt nội dung. 

Trước thông báo của Damus, nhiều thành viên cộng đồng đã bày tỏ sự phấn khích của họ về tính năng mới sắp được ra mắt. Thậm chí, một số người còn mô tả Nostr là “tương lai của kiếm tiền”.

Bên cạnh đó, Jack Dorsey, cựu Giám đốc điều hành Twitter cũng đã ủng hộ Nostr bằng cách cung cấp vốn cho các nhà phát triển dự án. Ngày 16/12, Dorsey cho biết anh đã quyên góp 14 BTC, tương đương khoảng 250,000 USD để hỗ trợ cho quá trình phát triển của mạng xã hội phi tập trung này.  

Vào ngày 1/2, Damus xuất hiện trực tuyến trên Apple App Store và có sẵn để người dùng iPhone tải xuống. Sau đó, Jack Dorsey cũng chia sẻ tin tức này trên tài khoản Twitter của mình và nhấn mạnh bản cập nhật là cột mốc mới cho các giao thức mã nguồn mở.

damus trên iphone
Giao diện người dùng Damus hiển thị trên iPhone. Nguồn: GitHub.

Tuy nhiên, độ hot của Damus nhanh chóng khiến chính phủ Trung Quốc lo ngại về một số rủi ro. Như Interlock đã đưa tin (tại đây), quốc gia này đã cấm hoạt động của ứng dụng với lý do chứa những nội dung bất hợp pháp. 

Đọc thêm:  Ordinals và cuộc tranh cãi nảy lửa trong cộng đồng Bitcoin

RELEVANT SERIES