SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Do Kwon có khả năng bị dẫn độ về Mỹ

Theo bản tin từ The Wall Street Journal (WSJ), quan chức tư pháp hàng đầu của Montenegro đã tiết lộ về kế hoạch dẫn độ Do Kwon về Mỹ thay vì sang Hàn Quốc.
Avatar
quynhnt
Published Dec 08 2023
Updated Dec 08 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, WSJ cho biết một tòa án ở Montenegro đã chấp thuận việc dẫn độ Kwon vào tháng trước. Tuy nhiên, Andrej Milovic - Bộ trưởng Bộ Tư pháp Montenegro là người quyết định liệu sẽ đưa nhà sáng lập Terra về Mỹ hay đến Hàn Quốc.

Hiện Milovic vẫn chưa công bố quyết định của mình. Song, việc dẫn độ Do Kwon dự kiến sẽ được công bố cho đến khi toà án Montenegro ra phán quyết về kháng cáo cuối cùng của người này. 

Kể từ tháng 3, Do Kwon bị giam giữ tại Balkan. Vụ dẫn độ và các cáo buộc hình sự của nhà sáng lập Terra dường như trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng tiền mã hoá thời điểm đó.

do kwon
Do Kwon có thể bị dẫn độ về Mỹ để chịu tội hình sự. 

Giới công tố viên ở cả Mỹ và Hàn Quốc đều muốn đưa Kwon về nước xét xử vì tội gian lận và vi phạm luật chứng khoán liên quan đến vụ sập 40 tỷ USD vào hồi tháng 5/2022.

Như Interlock đã đưa tin, vào cuối tháng 9, Do Kwon đã yêu cầu tòa án liên bang bác bỏ lệnh thẩm vấn của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) nhằm thẩm vấn ông ở Mỹ về sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra.

Trong hồ sơ ngày 27/9, nhóm luật sư của Kwon cho rằng yêu cầu được thẩm vấn trước ngày 13/10 của SEC là "không khả thi”. Nguyên nhân là ông đang bị giam giữ ở Montenegro và "không có ngày phóng thích hay lịch dẫn độ cụ thể”. Ngoài ra, nhà sáng lập Terra từ chối cung cấp lời khai bằng văn bản cho SEC với lý do “vi phạm quyền tố tụng theo luật pháp Mỹ”.

Đọc thêm: Sàn giao dịch Poloniex bị cảnh báo tại Anh

RELEVANT SERIES