SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Elon Musk đăng tweet, giá đồng memecoin tăng 26 lần

Đồng memecoin được Elon Musk nhắc đến đã tăng vài chục lần.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 26 2023
Updated Jun 26 2023
2 min read
thumbnail

Trên Twitter sáng nay (26/6), Elon Musk đã đăng bức ảnh con mèo cùng với thông điệp chứa từ "PSYOP". 

Dù vô tình hay cố ý, dòng Tweet của tỷ phú Tesla đã khiến đồng memecoin PSYOP bùng nổ trong 2 ngày qua. Cụ thể, giá PSYOP đã tăng hơn 2,600%, hiện được giao dịch ở mức 0.0000225 USD (theo TradingVew).

coin98
Biểu đồ giá đồng PSYOP ngày 26/6. Nguồn: TradingView.

PSYOP là đồng memecoin "đầy thị phi" được phát hành bởi KoL ben.eth. Như Interlock đưa tin, ngày 12/5, KOL @ben_eth, nhà sưu tập NFT nổi tiếng trên Twitter, quyết định tạo ra memecoin với tên gọi PSYOP. Ben.eth kêu gọi thành viên trong cộng đồng mua presale đồng memecoin bằng cách gửi ETH đến ví có tên miền ENS "ben.eth". Ví này đã nhận 3,803 ETH (trị giá gần 7 triệu USD) vào ngày 17/5. 

Đến ngày phát hành token, ben.eth đã vướng phải sai lầm trong việc tạo thanh khoản trên Uniswap khiến nhiều thành viên cộng đồng cáo buộc anh không giữ vững cam kết ban đầu và gắn nhãn scam cho đồng PSYOP. Giá đồng PSYOP đã giảm hơn 99% kể từ một tuần sau khi triển khai. 

Một tháng sau, ông chủ Twitter lại bất ngờ "hồi sinh" PSYOP khi nhắc đến đồng coin này vào sáng hôm qua (25/6). Trong lúc đó, ben.eth, người tạo ra PSYOP, cũng thừa cơ hội đáp trả những người nghi ngờ anh. Nhưng dù tăng hơn 26 lần trong 48 giờ qua, đồng coin vẫn ở mức giảm hơn 99% so với đỉnh cũ. 

Dù được mệnh danh là "ông hoàng Dogecoin", Elon Musk đã có những động thái chèn ép một số dự án memecoin trong thời gian gần đây. Đơn cử, ngày 18/6, Elon Musk vừa cáo buộc BOB scam và khóa tài khoản Twitter của đồng memecoin này. Điều này đã khiến giá BOB giảm mạnh trong vài giờ qua.

Đọc thêm: TVL mảng LSDfi tiếp tục tăng trưởng.

RELEVANT SERIES