SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

JPMorgan: Ethereum sẽ hưởng lợi từ PayPal stablecoin

Theo các nhà phân tích của JPMorgan, stablecoin mới của PayPal có thể thúc đẩy TVL trên Ethereum tăng trong tương lai.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 09 2023
Updated Aug 09 2023
3 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, ngày 7/8, PayPal thông báo sẽ ra mắt stablecoin PYUSD nhằm nâng cao tầm ảnh hưởng của công ty trong thị trường thanh toán kỹ thuật số. Công ty dự kiến phát hành PYUSD trên Ethereum và sử dụng tiền gửi USD, trái phiếu Kho bạc ngắn hạn và các khoản tương đương tiền mặt làm thế chấp cho stablecoin này.

Trả lời The Block, nhà phân tích Nikolaos Panigirtzoglou của JPMorgan nhận định stablecoin PYUSD có thể làm phong phú hoạt động trên Ethereum. Đồng thời, Ethereum có thể mở rộng tiện ích thành nền tảng dành cho stablecoin và DeFi. 

Trong tương lai sẽ có nhiều công ty được khuyến khích chọn blockchain Ethereum hoặc layer 2 cho các dự án stablecoin hoặc DeFi của họ 
Trong tương lai sẽ có nhiều công ty được khuyến khích chọn blockchain Ethereum hoặc layer 2 cho các dự án stablecoin hoặc DeFi của họ 
Nikolaos Panigirtzoglou

Bên cạnh đó, Panigirtzoglou cho biết PYUSD có thể lấp đầy khoảng trống 20 tỷ USD do stablecoin BUSD để lại. Đầu năm nay, cơ quan quản lý Mỹ đã buộc Paxos ngừng mint BUSD vì công ty "không thể tách bạch quan hệ với Binance". Theo ông, nếu PYUSD lấp đầy khoảng trống đó, TVL mảng DeFi sẽ chuyển từ BNB Chain sang Ethereum.

Panigirtzoglou và nhà phân tích Mayur Yeole của JPMorgan cho biết việc PayPal tham gia vào hoạt động kinh doanh stablecoin sẽ thúc đẩy sức mạnh trong các mạng thanh toán, cả về tài chính truyền thống lẫn phi tập trung.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng điều quan trọng nhất vẫn là các nhà quản lý cần thay đổi khung quy định đối với các công ty fintech và nhà phát hành stablecoin. 

Liên quan đến vấn đề pháp lý, ngày 8/8, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã gửi thư cho nhân viên giám sát các ngân hàng. Trong thời gian tới, cơ quan yêu cầu các ngân hàng cần nhận văn bản cho phép từ FED trước khi phát hành, lưu giữ hay giao dịch stablecoin. Điều này góp phần thắt chặt quy định stablecoin, song cũng mở ra hy vọng về một bức tranh pháp lý rõ ràng hơn ở Mỹ.

Mặt khác, một số chuyên gia crypto đã phản đối việc PayPal chọn Ethereum làm nơi phát hành stablecoin. Jayendra Jog, đồng sáng lập layer 1 Sei Network lo ngại phí gas nhà giao dịch tiêu tốn khi sử dụng PYUSD sẽ rất cao. 

"Để giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn, PayPal cần trợ cấp phí giao dịch hoặc triển khai PYUSD trên các mạng lưới khác có phí gas rẻ hơn” 
Jayendra Jog, đồng sáng lập Sei

Ethereum vốn được biết đến với phí gas cao. Tuy nhiên, dữ liệu của Santiment tháng 6 cho thấy phí gas trung bình của Ethereum đã giảm gần 70% chỉ trong vòng một tháng. Đầu tháng 5, phí gas Ethereum đã chạm mức cao nhất năm 2023 là 14 USD, song giảm xuống dưới 5 USD vào tháng 6.

Đọc thêm: binance là sàn crypto đầu tiên được cấp phép ở "thủ phủ Bitcoin"

RELEVANT SERIES