SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin bám sát 26,000 USD, FED sẽ ngừng tăng lãi suất?

Tối ngày 14/6, Bitcoin bám sát 26,000 USD, tăng 0.61% trong 24h qua. Thị trường hồi nhẹ, chỉ số sức mạnh đồng USD tiếp tục giảm sau khi Mỹ công bố chỉ số PPI thấp hơn kỳ vọng. Rạng sáng mai (15/6), cuộc họp FOMC diễn ra. Crypto có thể biến động mạnh.
Avatar
tranhtnn
Published Jun 14 2023
Updated Dec 25 2023
4 min read
thumbnail

Trong 24h qua, vốn hoá thị trường tăng thêm khoảng 10 tỷ USD, Bitcoin di chuyển quanh vùng 26,000 USD và các altcoin tăng nhẹ trên dưới 2%. Trong khi đó, BNB tăng gần 5% khi có những chuyển biến tích cực trong vụ kiện với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC).

crypto 14 6
Tổng quan thị trường crypto. Nguồn: Coin360.

Trên khung tuần, biểu đồ vốn hoá đã đóng nến dưới hỗ trợ mạnh, đường MA200 (W). Hiện vốn hoá đang di chuyển dưới hỗ trợ này và đường RSI di chuyển dưới ngưỡng 50.

Hiện vốn hoá đang thiên về xu hướng giảm giá và có nguy cơ hồi về vùng 825 tỷ USD. Theo đó, vốn hoá cần đóng nến tuần trên vùng 1,060 tỷ USD để thoát khỏi đà giảm giá hiện tại.

total w 14 6
Chart vốn hoá thị trường crypto khung tuần. Nguồn: TradingView.

Tuy nhiên, trên khung H4, vốn hóa đang bị cản bởi vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku. Vùng mây đi trước giá khá dày và dốc xuống cho thấy xu hướng giảm còn mạnh và BTC rất khó để breakout vùng này.

Trong 4 ngày qua, vốn hoá sideways tích luỹ trong kênh song song với biên độ rất nhỏ. Trong thời gian tới, nếu thoát khỏi kênh song song này, vốn hoá có thể có biến động khá mạnh.

total h4 14 6
Chart vốn hoá thị trường crypto khung H4. Nguồn: TradingView.

Rạng sáng ngày 15/6, cuộc họp FOMC diễn ra. FED sẽ công bố về quyết định tăng lãi suất. Chủ tịch FED Jerome Powell sau đó sẽ có bài phát biểu vào lúc 1h30 cùng ngày. Thị trường crypto dự kiến sẽ có biến động mạnh.

Trước đó, trong bài phát biểu về đối với chu trình tăng lãi suất tiếp theo vào tối ngày 19/5, Chủ tịch Powell đã đưa ra những gợi ý cho thấy rằng FED có thể tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp FOMC sắp tới.

Theo ông Powell, FED không cần tăng lãi suất quá nhiều để đạt được mục tiêu chính sách. Bên cạnh đó, ông còn nhiều lần nhấn mạnh hệ thống ngân hàng vẫn mạnh mẽ và đáng tin cậy.

"Các công cụ ổn định tài chính giúp làm dịu những khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng. Điều này đã góp phần thắt chặt các điều kiện tín dụng và có khả năng ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế, việc tuyển dụng và lạm phát", ông Powell chia sẻ.

fomc 15 6
Cuộc họp FOMC diễn ra vào ngày 15/6. Nguồn: Forex Factory.

Trong 2 ngày qua, các chỉ số PPI và CPI được công bố đều thấp hơn mức kỳ vọng, cho thấy lạm phát ở Mỹ đã giảm đáng kể và ngày càng tiến gần đến mục tiêu 2% của FED.

Các nhà đầu tư đang mong đợi cập nhật mới nhất từ FED. Hầu hết họ kỳ vọng FED sẽ xoay trục, ngừng tăng lãi suất từ tháng này. Theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group, đến 23h ngày 14/6, có gần 98% dự đoán FED sẽ không tăng lãi suất trong cuộc họp FOMC diễn ra trong vài giờ tới. 

lãi suất 14 6
Xác suất lãi suất vào tháng 6. Nguồn: CME FedWatch.

Sau khi tham khảo dự báo của các ngân hàng Mỹ, nhà phân tích @tedtalksmacro (với hơn 100,000 người theo dõi trên Twitter) cho rằng 96% khả năng FED sẽ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất. 

Bên cạnh đó, ông còn nhấn mạnh rằng những thay đổi bất thường (FED tăng lãi suất cao hơn) sẽ khiến cổ phiếu giảm giá và đồng USD tăng mạnh.

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES