SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bank of America dự đoán Mỹ suy thoái nhẹ do tác động từ FED

Brian Moynihan - Giám đốc Điều hành Bank of America dự đoán kinh tế Mỹ sẽ suy thoái nhẹ trong hai quý cuối năm 2023. Ông nhận định rằng cuộc suy thoái này là hệ quả từ các biện pháp thắt chặt tiền tệ của FED nhằm chống lạm phát. 
Avatar
tranhtnn
Published Jun 06 2023
Updated Dec 25 2023
2 min read
thumbnail

Vào ngày 4/6, trong buổi phỏng vấn của chương trình “Face the Nation” (tại đây), Brian Moynihan - CEO Bank of America đã dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ đối mặt với cuộc suy thoái nhẹ vào cuối năm nay.

“Lần cuối cùng tôi ở đây là vào cuối năm ngoái. Tôi đã dự đoán suy thoái sẽ diễn ra trong năm nay. Về cơ bản là quý III hoặc quý IV hoặc quý I năm tới”, Moynihan chia sẻ.

Moynihan giải thích cuộc suy thoái này là do tác động từ việc FED thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất để giảm lạm phát. Moynihan cũng tuyên bố rằng tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng lên 4% do các biện pháp này. Theo nghiên cứu từ Bank of America, chi tiêu của người tiêu dùng đang chậm lại.

mỹ suy thoái
Moynihan dự đoán Mỹ suy thoái nhẹ do tác động từ FED.

Tuyên bố của Moynihan tương tự với những gì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã dự đoán trước đó. Vào tháng 4, FED đã cho rằng nền kinh tế Mỹ sẽ bị ảnh hưởng vào cuối năm nay. Không những thế, các nhà kinh tế học Peter Schiff cũng tin rằng Mỹ có thể sắp bước vào cuộc suy thoái tồi tệ hơn so với tình trạng mà đất nước này phải đối mặt trong những năm 1930.

Bên cạnh đó, Moynihan cũng tuyên bố rằng ngân hàng đã làm chậm quá trình tuyển dụng của nhiều công ty, tập đoàn lớn trong ngành.

“Tháng trước, chúng tôi đã thuê 3,000 người. Tháng 5 này, chúng tôi chỉ còn 700 người. Điều đó là do tốc độ thoái hóa đã giảm rất nhiều và chúng tôi cần cắt giảm để điều chỉnh trước tình hình. Vì vậy, số lượng nhân viên chính thức sẽ giảm 3,000 người trong quý này”, Moynihan trả lời khi được hỏi về việc tuyển dụng chậm lại.

Theo kết quả khảo sát, Bank of America tiết lộ rằng nhiều khách hàng của họ đang tìm kiếm nơi ẩn náu bằng tiền mặt và từ bỏ các công cụ đầu tư khác để chuẩn bị cho cuộc suy thoái có thể xảy ra.

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES