SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Founder Coin98: “Việt Nam là thị trường hoàn hảo cho crypto”

Sáng ngày 8/7, ông Thanh Lê, nhà sáng lập ứng dụng ví crypto Coin98 đã có mặt tại sự kiện blockchain GM Việt Nam. Chia sẻ về thị trường Việt Nam, ông tin rằng nơi đây có những lợi thế phát triển ở cả phía dự án lẫn người dùng.
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 08 2023
Updated Sep 15 2023
4 min read
thumbnail

Trước hết, ông Thanh Lê chỉ ra văn hóa và kinh tế là yếu có ảnh hưởng tích cực đến thị trường Việt Nam. Do Việt Nam có thu nhập trên đầu người (GDP) thấp so với các nước phát triển, các nhà đầu tư có thể coi crypto như một kênh thu nhập và thậm chí là cơ hội làm giàu. Ngoài ra, nhiều người dân chưa có tài khoản ngân hàng. Đây cũng là điểm chung của nhiều nước đang phát triển như Thái Lan và Indonesia.

Người dân ở những vùng kinh tế đang phát triển cũng có xu hướng cởi mở với những công nghệ mới. Do đó, nhà sáng lập Coin98 nhận định Việt Nam là điểm đến hoàn hảo cho các trader giàu tinh thần mạo hiểm và đem đến cơ hội cho các nhà phát triển và tài năng xây dựng hệ sinh thái.

image
Ông Thanh Lê chia sẻ về thế mạnh của thị trường crypto tại Việt Nam.

Ông cũng nhấn mạnh mỗi quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đều có những đặc tính khác nhau. Chẳng hạn, cộng đồng Thái Lan thường ưa chuộng các hình thức đầu tư rủi ro thấp, Philippines nổi tiếng với GameFi, Singapore là trung tâm tài chính.  

“Trader Việt Nam có xu hướng thích những khoản đầu tư rủi ro cao. Hiểu được đối tượng người dùng là điều quan trọng để có sản phẩm thích hợp.”
Ông Thanh Lê - Founder Coin98

Để thị trường châu Á phát triển, ông Thanh Lê nhận thấy cần hiểu những điểm mạnh lẫn nhược điểm của khu vực. 

Hầu hết sáng kiến công nghệ đều đến từ Mỹ và tồn tại trong thời gian dài. Đó là điều châu Á thiếu sót so với thị trường phương Tây. Hệ sinh thái ở châu Á có nhiều VC, builder nhưng hệ sinh thái còn non trẻ. Trong khi các VC Mỹ có lịch sử 70-80 năm, VC ở châu Á chỉ có chiều dài phát triển 15 năm nên còn con đường dài phía trước. 

“Chúng tôi sẵn sàng ‘make Asia great again’. Chúng tôi muốn tạo nên thế hệ doanh nghiệp mới ở châu Á."
Ông Thanh Lê - Founder Coin98

Để phát triển lâu dài thì cần người có tư duy đường dài. Tư duy của họ cần đạt ngang tầm với Mỹ. Cách tốt nhất là nhà sáng lập ở châu Á có thể kết nối với các lãnh đạo crypto ở Mỹ, tiếp tục làm việc chăm chỉ, duy trì và tiếp thu văn hóa mới cũng như dõi theo những “bước đi” của thị trường.

image
Founder Coin98 phát biểu tại sự kiện GM VietNam.

Ông Thanh Lê cho rằng một trong những sai lầm của các nhà sáng lập Việt Nam là chỉ tập trung vào nền tảng người dùng ở Việt Nam. Ông chỉ ra không có khác biệt quá lớn giữa người dùng Việt Nam và những nơi khác. Các dự án chỉ cần dream big - nuôi dưỡng hoài bão lớn và “hành động ngay bây giờ”. 

Thời gian đầu tham gia thị trường, ông Thanh Lê gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin về tiền mã hóa ở Việt Nam. Đó cũng là động lực khiến ông thành lập đội ngũ nghiên cứu và chia sẻ thông tin về thị trường tiền mã hóa cho cộng đồng. Dù đến nay cộng đồng Việt Nam vẫn cần tiếp cận thêm nhiều kiến thức, người dân Việt Nam luôn có tinh thần học hỏi những cái mới.

Nhà sáng lập Coin98 tuyên bố dự án luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng các builder khác trong thị trường Việt Nam nghiên cứu, phát triển, và xây dựng hệ sinh thái crypto Việt Nam lớn mạnh.

Như Interlock đưa tin, ngày 30/6, Coin98 vừa thành lập quỹ đầu tư Vietnam Venture Fund nhằm hỗ trợ các startup Việt Nam phát triển trong nước và mở rộng hoạt động ra quốc tế. Không chỉ hỗ trợ tài chính, quỹ đặt mục tiêu cung cấp nguồn lực và tham vấn cho các công ty. 

Đọc thêm: Vũ khí của Đông Nam Á trên đường đua tiền mã hóa.

RELEVANT SERIES