SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FTX và Alameda bất ngờ chuyển 22 triệu USD crypto lên sàn

Sau động thái chuyển tiền gần nhất, FTX và Alameda Research tiếp tục gửi lượng lớn tài sản kỹ thuật số lên sàn, trị giá khoảng 22 triệu USD.
Avatar
quynhnt
Published Dec 03 2023
Updated Dec 05 2023
3 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ Lookonchain, các nền tảng đã phá sản FTX và Alameda Research đang tích cực chuyển tiền mã hoá với số crypto trị giá 22 triệu USD. Trong đó bao gồm một số loại tiền mã hoá như IMX, GMT, ETH, UNI, SHIB, BAL, LOOKS và WOO.

Sau khi phá sản, cả hai nền tảng này đều liên tục chuyển tài sản kỹ thuật số lên một số sàn giao dịch lớn trong thị trường. Kể từ tháng 10/2023, FTX và Alameda Research đã có những giao dịch đáng ngờ với tổng trị giá khoảng 551 triệu USD với hơn 59 loại tiền mã hoá khác nhau. 

Lần gần nhất FTX chuyển tiền là lượng crypto khoảng 10.8 triệu USD, diễn ra trên các nền tảng như Binance, Coinbase và Wintermute. Một số token xuất hiện trong giao dịch gửi của công ty này bao gồm 2.58 triệu USD GMT, 2.41 triệu USD UNI, 2.25 triệu USD SYN, 1.64 triệu USD KLAY, 1.18 triệu USD FTM, 644,000 USD SHIB, một lượng nhỏ ARB và OP. 

Trước đó, ngày 24/10, ví FTX và Alameda cũng đã chuyển 10 triệu USD đến địa chỉ ví ẩn danh. Số token này sau đó được phân phối đến tài khoản Binance và Coinbase của nền tảng. Ngày 14/11, lượng crypto trị giá 24 triệu USD cũng được sàn giao dịch đã phá sản chuyển lên Kraken và OKX. 

Dù đã thu hồi khoảng 5 tỷ USD tài sản, FTX vẫn đối mặt với thách thức lớn từ khoản nợ khổng lồ 8.8 tỷ USD. Động thái chuyển tiền gần đây cho thấy nền tảng này đang nỗ lực để trả tiền cho các chủ nợ. 

Như Interlock đã đưa tin, đầu tháng 12, FTX được toà án Delaware chấp thuận để bán khoảng 873 triệu USD tài sản tín thác của Grayscale và Bitwise góp phần xoá khoản nợ hiện tại. Cụ thể, 873 triệu USD cổ phần của sàn này trong các quỹ tín thác khác nhau do công ty quản lý tài sản crypto Grayscale Investments (trị giá 807 triệu USD) và nhà cung cấp dịch vụ lưu ký Bitwise (trị giá 66 triệu USD) phát hành.

tài sản ftx
Lượng tài sản của FTX tại Grayscale và Bitwise. Nguồn: Kroll.

Vào ngày 3/11, FTX đệ đơn kiến ​​nghị lên Thẩm phán John Dorsey yêu cầu bán 6 loại quỹ tín thác. Trong đó bao gồm Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), Grayscale Ethereum Trust (ETHE) và Quỹ chỉ số tiền mã hoá Bitwise 10 (BITW).

FTX hiện sở hữu hơn 22 triệu cổ phiếu GBTC, trị giá 691 triệu USD. Trong khi 6.3 triệu cổ phiếu ETHE có giá trị khoảng 106 triệu USD.

Đọc thêm: Hacker Triều Tiên đã đánh cắp tổng cộng 3 tỷ USD crypto

RELEVANT SERIES