SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FTX sẽ xả những token nào?

Những token mà FTX đầu tư đứng trước nguy cơ sụt giảm mạnh nếu FTX buộc phải thanh lý để giải quyết các khoản nợ. 
Avatar
quynhnt
Published Jan 19 2023
Updated Dec 14 2023
4 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, FTX đang nỗ lực giải quyết các khoản nợ và thu hồi thành công hơn 5 tỷ USD vào ngày 11/1. Sàn giao dịch vẫn đang trong quá trình xác định số tiền khách hàng bị thiệt hại.

Vào ngày 17/1, ban quản lý mới của sàn giao dịch FTX đã xác định tổng tài sản được khôi phục trị giá 5.5 tỷ USD. Tất cả sẽ được dùng để trả nợ. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng một lượng lớn tài sản tiền mã hóa có thể bị bán phá giá trên thị trường.

S&C (Sullivan & Cromwell), đơn vị tiếp quản FTX, cho biết 5.5 tỷ USD trên bao gồm 3.5 tỷ USD tài sản tiền mã hoá và 1.7 tỷ USD tiền mặt và 300 triệu USD chứng khoán. Trong đó, FTX nắm giữ 685 triệu USD SOL, 529 triệu USD FTT, cùng với một số token thanh khoản cao bao gồm BTC, ETH, XRP, DOGE, Aptos (APT), Polygon (MATIC), TON và BitDAO (BIT).

Các token được định giá tại thời điểm FTX đệ đơn phá sản. Adam Cochran, đối tác của Cinneamhain Ventures, nhận xét:

“Vì những nhà giám định đã định giá token vào ngày nộp đơn và coi 529 triệu USD FTT là tài sản có tính thanh khoản, cũng như 685 triệu USD Solana sẽ tạo ra sức ép cho hệ sinh thái Solana nếu số tài sản này bị thanh lý”

Bên cạnh đó, danh sách những token kém thanh khoản cũng được xác định. Điều này làm dấy lên mối lo ngại rằng chúng có thể bị bán tháo gây ra sự sụt giảm nghiêm trọng.

Ngày 18/1, Leo Schwartz, phóng viên tạp chí Fortune đăng báo cáo của FTX. Theo đó, danh sách những token kém thanh khoản gồm 10 tỷ token SRM (Serum), 6.95 triệu LUNA và số lượng khá lớn wrap BTC và wrap ETH trên Solana.

Trước đó, Sam Bankman-Fried, người sáng lập FTX, đã xuất hiện trở lại với một bài đăng trên Twitter kèm bài blog trên SBF'Substack vào ngày 17/1. Sam khẳng định thông tin về khả năng thanh toán của FTX US là “cực kỳ sai lệch”.

Sam cho rằng S&C đã không đưa 428 triệu USD trong tài khoản ngân hàng của FTX US làm tài sản. Tuy nhiên trong cùng báo cáo, S&C tiết lộ rằng FTX US có thêm 428 triệu USD trong tài khoản ngân hàng, 181 triệu USD tài sản tiền mã hoá, với tổng tài sản khoảng 609 triệu USD.

Ông chia sẻ thêm, một ngày trước sự kiện rút tiền ồ ạt trên FTX, số dư của khách hàng có khả năng rơi vào khoảng 199 triệu USD đến 497 triệu USD. Với tổng tài sản khoảng 609 triệu USD, FTX USD có đủ tiền để trả cho khách hàng. 

Các bên liên quan chưa rõ sẽ đưa ra phương án khắc phục như thế nào, tài sản nào được thanh lý và thời gian xả. Cộng đồng tiền mã hoá hy vọng động thái này có thể giúp FTX và Alameda trả được nợ nhưng vẫn không ảnh hưởng tiêu cực đến toàn thị trường.  

Các nhà đầu tư đang nắm giữ token trong danh sách trên cũng cần cẩn trọng với những diễn biến, tin tức sắp tới từ sự kiện này.

Đọc thêm: Sẽ còn nhiều vụ sập tương tự FTX trong năm 2023?

RELEVANT SERIES