SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

GameStop bất ngờ đóng cửa NFT marketplace

Quyết định đóng cửa NFT marketplace của GameStop được đưa ra sau nhiều đợt cắt giảm dịch vụ tiền mã hoá trong 2 năm qua.
Avatar
quynhnt
Published Jan 15 2024
Updated Jan 15 2024
3 min read
thumbnail

Công ty bán lẻ trò chơi điện tử GameStop thông báo đến người dùng về việc sẽ loại bỏ dần NFT marketplace vào tháng 2 năm nay do sự không chắc chắn về quy định pháp lý. 

Trong bài đăng trên website của công ty, GameStop cho biết cộng đồng có thể truy cập vào NFT marketplace của nền tảng thêm 2 tuần nữa trước khi đóng cửa. Tuy nhiên, dự án nhấn mạnh quyết định cắt giảm mối liên quan đến tiền mã hoá sẽ không ảnh hưởng đến NFT của người dùng.

“Kể từ ngày 2/2, khách hàng sẽ không thể mua, bán hoặc tạo NFT nữa. NFT của bạn được lưu trữ trên blockchain, do đó vẫn có thể truy cập và bán được thông qua các nền tảng khác."
GameStop

Chia sẻ thêm về quyết định đóng cửa NFT marketplace, công ty tiết lộ nguyên nhân là do thiếu khung quy định rõ ràng dành cho lĩnh vực tiền mã hoá. Vì vậy, GameStop đã cắt giảm dần các dịch vụ liên quan đến crypto thời gian qua. 

gamestop
Thông báo của GameStop tới người dùng ví crypto của mình vào tháng 8/2023. Nguồn: GameStop.

Vào tháng 8/2023, công ty này từng khuyến nghị người dùng đảm bảo quyền truy cập vào “Secret PassPhrase” của họ vì nền tảng này sẽ ngừng tích hợp vào ví tiện ích mở rộng iOS và Chrome. Trước đó một năm, GameStop cũng cho biết sẽ giảm bớt mối quan tâm vào tiền mã hoá sau khi chứng khiến khoản lỗ ròng 94.7 triệu USD trong quý 3. Thời điểm đó, công ty đã sa thải nhân viên khỏi bộ phận tài sản kỹ thuật số của mình.

Matt Furlong - Giám đốc Điều hành GameStop nhấn mạnh mặc dù công ty lạc quan về thị trường crypto, song ông không muốn quỹ của các nhà đầu tư gặp rủi ro. 

GameStop là doanh nghiệp bán lẻ đồ điện tử tiêu dùng và thiết bị game, có trụ sở tại Mỹ. Trong khi nhiều công ty lớn ở khu vực ngày càng quan tâm nhiều hơn đến tiền mã hoá, nền tảng này lại thu hẹp một số dịch vụ liên quan đến lĩnh vực này. Các “ông lớn" phố Wall như BlackRock, VanEck, WisdomTree, Fidelity,... đều cho ra mắt quỹ spot Bitcoin ETF sau thời gian dài chờ quyết định từ Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). 

Như Interlock đã đưa tin, 4h ngày 11/1 (giờ Việt Nam), SEC đã phê duyệt 11 đơn đăng ký quỹ spot Bitcoin ETF trên website. Thông tin từ tài liệu cho biết đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của Bitwise, Grayscale, Hashdex, BlackRock, Valkyrie, BZX, Invesco, VanEck, WisdomTree, Fidelity và Franklin đã được thông qua. Quyết định của SEC là dấu hiệu tích cực cho thấy cơ quan quản lý ngày càng cởi mở và sẵn sàng tiếp nhận sự phát triển cũng như tiềm năng của ngành tiền mã hoá. 

Đọc thêm: cafeinweekly: Ancient8 tích hợp Celestia ra mắt Testnet V2; Injective nâng cấp Volan

RELEVANT SERIES