SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Google Cloud bắt tay Celo khởi chạy trình xác thực

Ngày 2/8, Celo Foundation cho biết Google Cloud - dịch vụ đám mây điện toán của Google đang chạy trình xác thực trên mạng Celo.
Avatar
quynhnt
Published Aug 02 2023
Updated Aug 03 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, dự án cho biết sáng kiến này được xây dựng dựa trên mối quan hệ hợp tác giữa Google Cloud và Celo. Trước đây, hai nền tảng này từng bắt tay với nhau để thảo luận về việc cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cho các nhà phát triển Web3. 

“Để hợp lý hóa và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi được đề xuất sang hệ sinh thái Ethereum, cLabs sẽ tận dụng công cụ blockchain node của Google Cloud. Đây là dịch vụ lưu trữ node được quản lý hoàn toàn", Celo Foundation cho biết trong thông báo mới. 

Thông báo của dự án cũng tiết lộ công nghệ Blockchain Node Engine sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của node đối với những ai tham gia vào mạng Celo. Theo đó, nền tảng này sẽ chuyển tiếp giao dịch mà không cần chờ đồng bộ hoá các node. Quá trình này sẽ giúp Celo 2.0 dễ dàng liên kết với mạng Ethereum hơn.

“Tại Google Cloud, chúng tôi tập trung vào việc củng cố hệ sinh thái Web3 bằng cách cung cấp cho người sáng lập và nhà phát triển những công cụ cần thiết để mở rộng quy mô ứng dụng của mình. Việc chạy trình xác thực trên mạng Celo được xây dựng dựa trên sự hợp tác của chúng tôi với Celo Foundation. Google Cloud mong muốn cùng Celo thúc đẩy sự phát triển của dự án", Carlos Arena, Giám đốc Tài sản kỹ thuật số tại Google Cloud chia sẻ. 

Trước đó, Celo Foundation đã trở thành đối tác sáng lập chương trình khởi động Web3 của Google Cloud. Ngoài ra, mạng Celo gần đây đã thông qua đề xuất chuyển từ blockchain độc lập của riêng mình sang giải pháp layer 2 Ethereum. Quá trình này nhằm đơn giản hóa việc chia sẻ thanh khoản giữa hai mạng lưới và tăng cường bảo mật cho dự án. 

Google Cloud là một trong những nền tảng công nghệ truyền thống tích cực tham gia vào ngành tiền mã hoá. Đơn vị này từng hợp tác với nhiều dự án nổi bật trong ngành crypto. Điển hình là Aptos, Solana, NEAR Protocol,... 

Vào cuối tháng 4, Google Cloud cũng đã thông báo ra mắt chương trình hỗ trợ startup Web3. Như Interlock đã đưa tin, Google Cloud đã công bố hai chương trình khác nhau cho dự án web3 gồm gói mở đầu (start tier) và gói mở rộng (scale tier) vào thời điểm đó. 

Đọc thêm: binance phủ nhận doanh thu kiếm được từ Trung Quốc

RELEVANT SERIES