SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance phủ nhận doanh thu kiếm được từ Trung Quốc

Binance đã phủ nhận các chi tiết trong bản tin Wall Street Journal về việc kiếm được hàng chục tỷ USD từ thị trường Trung Quốc bất chấp lệnh cấm tiền mã hoá.
Avatar
quynhnt
Published Aug 02 2023
Updated Aug 03 2023
3 min read
thumbnail

Như Interlock đã đưa tin, theo Wall Street Journal, người dùng Trung Quốc đã giao dịch hơn 90 tỷ USD trên Binance chỉ trong tháng 5. Các giao dịch trên đã biến Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của Binance hiện nay, chiếm 20% khối lượng trên toàn thế giới. 

Bên cạnh đó, bất chấp lệnh cấm tiền mã hoá, Binance luôn có một nhóm hợp tác chặt chẽ với cơ quan pháp luật Trung Quốc nhằm điều tra hoạt động tội phạm tiềm ẩn trên sàn. Tuy nhiên, phía Binance đã nhanh chóng phủ nhận những thông tin có trong bài báo của Wall Street Journal. 

“Trang web Binance.com đã bị chặn ở Trung Quốc và người dùng ở quốc gia này không thể truy cập được vào sàn giao dịch", đại diện Binance tuyên bố trong email gửi đến Cointelegraph. 

Hiện vẫn chưa rõ liệu Binance có kế hoạch khiếu nại tin tức từ bài báo của Wall Street Journal hay không. 

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Binance bị cáo buộc tiếp tục cung cấp dịch vụ tiền mã hoá cho người dùng Trung Quốc sau khi quốc gia này áp dụng lệnh cấm tiền mã hoá hoàn toàn tại khu vực. Vào hồi tháng 3, nhiều tin tức cho rằng nhân viên của Binance đã giúp người dùng tại quốc gia này vượt qua các biện pháp kiểm soát KYC.

Thời điểm đó, công ty cho biết đã có hình thức xử phạt những nhân viên vi phạm chính sách nội bộ hoặc hành động sai với quy định của nền tảng. Ngoài ra, Binance cũng tiết lộ kế hoạch mở cuộc điều tra nội bộ lúc đó. 

Hơn nữa, Binance từng dính vào tin đồn tiếp tục che dấu văn phòng làm việc tại Trung Quốc. Theo Financial Times, nhân viên bị hạn chế mặc đồng phục hoặc phụ kiện có logo Binance ở văn phòng hay bất kỳ địa điểm nào xung quanh đó. Song vào năm 2017, sàn giao dịch đã tuyên bố rời khỏi nước này kể từ sau lệnh cấm tiền mã hoá. 

Gần đây, Binance liên tục vướng vào loạt rắc rối pháp lý với cơ quan quản lý trên toàn cầu. Chỉ trong tháng 6, sàn giao dịch liên tục thông báo rút khỏi thị trường Hà Lan, Áo, Bỉ, Cộng hoà Síp,... Bên cạnh đó, Binance cũng dính vào vụ kiện với Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). Thời điểm đó, sàn giao dịch bị cơ quan này cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang và yêu cầu đóng băng tài sản của Binance US.

Tuy nhiên, mới đây Binance đã đăng ký thành công giấy phép hoạt động với cơ quan quản lý tại Dubai. Như Interlock đã đưa tin, công ty con của Binance có trụ sở tại Dubai, Binance FZE, đã nhận được giấy phép cung cấp dịch vụ khả thi (MVP) từ Cơ quan Quản lý Tài sản kỹ thuật số của Dubai (VARA). Giấy phép mới sẽ cho phép nền tảng này triển khai các dịch vụ liên quan đến tiền mã hoá và làm đại lý môi giới tiền mã hoá.

Đọc thêm: worldcoin buộc phải đóng cửa tại Kenya

RELEVANT SERIES