SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Worldcoin buộc phải đóng cửa tại Kenya

Ngày 2/8, Worldcoin - dự án của Sam Altman, nhà sáng lập OpenAI bị cấm hoạt động và buộc phải đóng cửa tại Kenya trước quyết định của cơ quan quản lý.
Avatar
quynhnt
Published Aug 02 2023
Updated Aug 03 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, ngày 2/8, Bộ trưởng Kithure Kindiki - Bộ Nội vụ Kenya đã đăng thông báo lên Facebook về việc đình chỉ các hoạt động của Worldcoin cho đến khi cơ quan có thẩm quyền xác nhận dự án không gây rủi ro đối với người dân khu vực. 

“Các cơ quan an ninh, dịch vụ tài chính và bảo vệ dữ liệu có liên quan đã bắt đầu điều tra và xác minh tính xác thực cũng như hợp pháp từ hoạt động của Worldcoin", Bộ trưởng Kithure Kindiki tuyên bố.

Ngoài ra, vị lãnh đạo khẳng định chính phủ Kenya đang đặc biệt chú ý đến việc Worldcoin thu thập thông tin định danh quan trọng bằng cách quét mống mắt của người dùng để đổi lấy ID kỹ thuật số. 

“Quyết định phù hợp sẽ được ban hành đối với bất kỳ ai thúc đẩy, hỗ trợ, xúi giục hoặc tham gia vào các hoạt động được mô tả ở trên", Kithure Kindiki cho biết trong thông báo trên Facebook. 

Worldcoin là dự án sử dụng thiết bị hình cầu để quét mống mắt của người dùng, từ đó thiết lập và mã hóa chuỗi định danh cho họ. Nền tảng này sử dụng Orb - thiết bị xác minh sinh trắc học để cung cấp ID cho người dùng khi thu thập dữ liệu từ họ. Dự án có kế hoạch thiết lập các địa điểm gắn Orb trên toàn thế giới để đẩy nhanh quá trình phổ cập và mở rộng hoạt động của mình. 

image
Tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Kenya về Worldcoin. Nguồn: Facebook

Đáng chú ý, nền tảng này đã thu hút mối quan tâm của cộng đồng kể từ khi ra mắt token quản trị WLD vào ngày 24/7. Sau khi phát hành, token của Worldcoin đã được các sàn lớn niêm yết, bao gồm Binance, Coinbase, OKX, Huobi,... 

Gần đây, Worldcoin đang gặp rắc rối với cơ quan quản lý tại Anh và Pháp vì các vấn đề liên quan đến thu thập dữ liệu. Ngay sau khi ra mắt token, dự án bị Văn phòng Ủy ban Thông tin (ICO) - cơ quan giám sát dữ liệu của Vương quốc Anh điều tra.

Bên cạnh đó, như Interlock đưa tin, ngày 28/7, Cơ quan Giám sát Quyền riêng tư Pháp (CNIL) cho hay họ đã biết về dự án Worldcoin của Sam Altman, nhà sáng lập OpenAI. Các nhà quản lý nhận định việc thu thập dữ liệu sinh trắc học của Worldcoin "có vẻ đáng nghi vấn".

Đọc thêm: Mặc lệnh cấm, Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của Binance

RELEVANT SERIES