SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hacker treo giá 10,000 USD để truy cập cổng dữ liệu Binance

Một người dùng trên Breach Forum đã rao bán quyền truy cập cổng yêu cầu dữ liệu của Binance với giá 10,000 USD. Người mua có thể trả bằng BTC (Bitcoin) hoặc XMR (Monero).
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 20 2023
Updated Dec 20 2023
2 min read
thumbnail

Theo bài đăng, cổng yêu cầu dữ liệu chỉ cấp quyền truy cập riêng tư cho các cơ quan thực thi pháp luật. Các yêu cầu không giới hạn sẽ được trả lời trong vòng 3-7 ngày. Người dùng tên “Miembro” cho biết yêu cầu có thể được thực hiện qua cổng thông tin website, ứng dụng nhắn tin Tox hoặc Telegram. 

Theo điều tra của các nhà nghiên cứu Hudson Rock, Binance sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 có tên là Kodex để xác thực các yêu cầu pháp lý. Họ cho rằng 3 máy tính của các quan chức đã bị nhiễm phần mềm độc hại, dẫn đến rò rỉ thông tin đăng nhập. Hacker sau đó đã chiếm được tài khoản của các quan chức và giành được quyền vào cổng yêu cầu thông tin pháp luật của Binance.

binance data request portal
Người dùng tên “Miembro” rao bán quyền truy cập Binance Data Request Portal (Cổng yêu cầu dữ liệu Binance).

Thông tin đăng nhập thuộc về các nhân viên thực thi pháp luật của Cục Điều tra Hình sự Đài Loan, Lực lượng Cảnh sát Uganda và Nhóm Chống tội phạm mạng của Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP).

Các nhà nghiên cứu vẫn chưa rõ liệu hacker có thực sự nắm quyền truy cập cổng thông tin hay không. Trong một bài đăng khác, “Miembro” tiết lộ người này đã thử nghiệm quyền truy cập thành công.

"Thông tin đăng nhập này hoạt động với email, số điện thoại, số tài liệu và thậm chí cả ID giao dịch (TXID) hay ví", hacker viết trên diễn đàn.

Những tháng qua, rắc rối pháp lý của Binance vẫn không ngừng gia tăng. Như Interlock đưa tin, sàn đang phải đối mặt với nguy cơ ngừng hoạt động ở Philippines trong 3 tháng tới. Trước đó, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Philippines (SEC) gửi thư cảnh báo tới Binance rằng sàn giao dịch đã vi phạm luật chứng khoán của quốc gia này. 

Bên cạnh đó, một số quan chức Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố sẽ giám sát chặt chẽ hoạt động của sàn giao dịch. Các phòng ban đó bao gồm bộ phận rửa tiền và thu hồi tài sản, bộ phận an ninh quốc gia, bộ phận kiểm soát xuất khẩu và văn phòng Luật sư Mỹ của quận phía Tây Washington.

Đọc thêm: access Protocol airdrop cho người dùng điện thoại Saga

RELEVANT SERIES