SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC kiện Binance những gì?

Theo Bloomberg, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) vừa đệ đơn kiện Binance Holdings Ltd. và CEO CZ với hàng loạt các tội danh khác nhau.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 05 2023
Updated Dec 11 2023
2 min read
thumbnail

Adam Cochran, chuyên gia crypto, đã đưa ra bản tóm tắt cáo trạng của SEC đối với Binance, Binance US, Changpeng Zhao và các công ty đứng tên CEO của Binance.

Theo đó, SEC tuyên bố các token như BNB, BUSD, SOL, ADA, MATIC, FIL, ATOM, SAND, MANA, ALGO, AXS và COTI là chứng khoán. Binance và CZ đã biết trước quy tắc nhưng không đăng ký với SEC. Binance và Binance US là tổ chức mô giới chứng khoán không đăng ký. 

SEC cáo buộc Binance US đã cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán mà không đăng ký với SEC. Tính năng Simple Earn, BNB Vault, BUSD trên Binance là các chương trình đầu tư. 

Cũng theo cáo buộc của SEC, kể từ năm 2018, Binance đã thiết kế và triển khai kế hoạch để trốn tránh pháp luật Mỹ. Binance US thuộc sở hữu của BAM Trading, công ty từ Mỹ, nhưng CZ và Binance có toàn quyền kiểm soát hoạt động và nhân viên của Binance US. Đồng thời, Binance và Binance US đang lừa dối người dùng khi không nói sự thật về mối quan hệ giữa hai công ty. 

Bề ngoài, Binance tuyên bố họ không cung cấp dịch vụ cho người dùng Hoa Kỳ nhưng CZ đã chỉ đạo nhân viên của mình cho phép các nhà đầu tư giàu có giao dịch. 

SEC còn cáo buộc Changpeng Zhao, CEO của Binance, đã huy động vốn từ Binance US và chuyển hàng tỷ USD tài sản của người dùng vào Merit Peak, công ty mà CZ kiểm soát tại Mỹ rồi chuyển chúng sang bên thứ ba. 

Trong bản cáo trạng, SEC cũng chỉ ra Binance US cho phép wash trade. SEC cung cấp bằng chứng cho thấy CZ sở hữu tổ chức cung cấp dịch vụ wash trade nhằm  mục đích thổi phồng khối lượng của Binance US. 

Sau khi bị Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) kiện vi phạm luật chứng khoán Mỹ, phía Binance đã đăng thông báo cho biết sẵn sàng chống lại SEC vì các cáo buộc sai sự thật về quá trình tuân thủ quy định của sàn giao dịch.

Đọc thêm:  Binance Australia vẫn chưa hết khó

RELEVANT SERIES